VnReview
Hà Nội

OnePlus chính thức xác nhận gia nhập thị trường Việt Nam

OnePlus, hãng điện thoại Trung Quốc thường được biết đến với biệt danh flgagship killer (kẻ hủy diệt flgagship) vừa chính thức phát đi thông báo về việc gia nhập thị trường Việt Nam.

Trước đó, hình ảnh cũng như thông tin OnePlus gia nhập thị trường Việt Nam đã được đăng tải trên nhiều kênh thông tin khác nhau từ fanpage chính thức, website của hãng bổ sung thêm thị trường Việt Nam vào danh sách hay hình ảnh chiếc OnePlus 8 Pro trên tay CEO Thế Giới Di Động - Đoàn Văn Hiểu Em.

OnePlus chính thức xác nhận gia nhập thị trường Việt Nam

Đại diện truyền thông của OnePlus cho biết, hãng gia nhập thị trường Việt Nam theo một cách nghiêm túc từ việc triển khai website chính thức, fanpage chính thức và kết hợp cùng chuỗi bán lẻ thiết bị di động lớn để cung cấp các mẫu smartphone đầu tiên. Cách làm này theo OnePlus tuyên bố sẽ đảm bảo cho tiến độ tiếp cận người dùng Việt một cách nhanh chóng.

Sản phẩm đầu tiên mà OnePlus sẽ bán chính hãng ở Việt Nam trong thời gian tới là chiếc OnePlus 8 Pro – smartphone flagship của hãng này mới ra mắt trên thị trường quốc tế vào hồi tháng 4 năm nay. OnePlus Việt Nam vẫn chưa công bố giá bán nhưng cam kết sẽ có nhiều chương trình khuyến mãi, hậu mãi, bên cạnh chế độ bảo hành chính hãng đầy đủ.

OnePlus chính thức xác nhận gia nhập thị trường Việt Nam

OnePlus 8 Pro

OnePlus là thương hiệu điện thoại Trung Quốc có cùng công ty mẹ BBK Electronics với Oppo và Vivo. OnePlus được cho là thương hiệu cao cấp nhất trong số ba thương hiệu mà BBK sở hữu, nhưng họ lại chọn cách tiếp cận khác với mô hình kinh doanh bán lẻ của Oppo và Vivo. Cụ thể, OnePlus chủ yếu nhắm tới các nền tảng bán hàng trực tuyến như Amazon, giúp BBK có thể thâm nhập vào các thị trường châu Âu và Mỹ. Sản phẩm của OnePlus thường có cấu hình mạnh, nhiều tính năng cao cấp so với mức giá.

Năm 2016, OnePlus từng được phân phối chính hãng tại Việt Nam với mẫu OnePlus X. Máy thuộc phân khúc tầm trung, nhận được nhiều đánh giá cao của cộng đồng nhờ cấu hình giá tốt, nhưng sau đó âm thầm biến mất khỏi các gian hàng. Những người muốn mua điện thoại OnePlus tại Việt Nam chỉ có lựa chọn mua hàng xách tay.

Hiện trên thị trường xách tay OnePlus 8 Pro có giá khoảng 17 triệu đồng. Máy có cấu hình cao cấp với vi xử lý Snapdragon 865, 8GB RAM, 128GB bộ nhớ trong, hỗ trợ 5G. Màn hình AMOLED nốt ruồi, bo mép cong 3D, kích thước 6.78 inch, QHD+, 120Hz, vân tay trong màn hình. Viên pin 4510 mAh, sạc nhanh 30W, có sạc không dây, sạc ngược không dây. Thiết khung kim loại, lưng kính, chống nước IP68. Hệ thống 4 camera phía sau với camera chính 48MP, camera tele 8MP zoom quang 3x, camera góc siêu rộng 48MP và camera 5MP lọc màu (có thể chụp xuyên đồ vật, quần áo). Camera selfie nốt ruồi 16MP.

Sự xuất hiện của OnePlus 8 Pro sẽ làm sôi động thêm thị trường smartphone cao cấp tại Việt Nam, bên cạnh hai cái tên quen thuộc là iPhone và Samsung. Ngoài ra, hãng có thể tham gia vào phân khúc tầm trung cận cao cấp với mẫu OnePlus Nord. Tuy nhiên, OnePlus sẽ có nhiều việc phải làm để thuyết phục khách hàng Việt, nhất là ở phân khúc cao cấp. Bởi ở tầm giá trên 15 triệu, người dùng Việt Nam còn quan tâm cả thương hiệu chứ không riêng cấu hình.;

Thành Đạt

Chủ đề khác