VnReview
Hà Nội

TV Samsung năm 2021 sẽ có đèn nền miniLED

Các nhà quan sát dự báo ngành công nghiệp TV đang chuyển dịch sang công nghệ đèn nền miniLED. Cụ thể là Samsung chuẩn bị công bố các mẫu TV trang bị miniLED đầu năm sau.

Công nghệ miniLED là gì?

Một TV LCD thường có khoảng 50 chip LED ở hệ thống đèn nền, nhưng khi chuyển sang miniLED, con số có thể tăng lên 10.000 hoặc 20.000. Chip miniLED được quy định cho loại LED có kích thước từ 100 đến 200 micron, nhỏ hơn LED thông thường đang phổ biến hiện nay. TV LCD trang bị miniLED sẽ mỏng hơn, cải thiện sản lượng màu và tiêu thụ điện ít hơn.

Công nghệ miniLED đang được triển khai làm đèn nền chiếu sáng cho tấm nền LCD (ảnh: TCL)

Ngoài Samsung, các hãng dự định sẽ chuyển sang sử dụng công nghệ mới gồm có Konka, Changhong, LG Electronics. TCL là hãng TV đầu tiên trên thế giới ra mắt TV LCD với hệ thống đèn nền miniLED. Tại thị trường Việt Nam, công ty Trung Quốc đã mang về hai mẫu TV như vậy là X10 65 inch giá khoảng 100 triệu đồng, X915 75 inch hơn 170 triệu đồng.

Theo nguồn tin từ Digitimes, công ty Hàn Quốc kỳ vọng sẽ bán được 3 triệu TV LCD miniLED trong năm đầu tiên. Còn với LG Electronics, đại diện hãng cho biết có thể tung ra TV áp dụng công nghệ mới bất kỳ lúc nào. Rất có thể tới CES 2021, cả Samsung lẫn LG đều sẽ công bố những sản phẩm đầu tiên triển khai đèn nền miniLED, đối đầu lẫn nhau.

Ambitious Man

Chủ đề khác