VnReview
Hà Nội

CEO Xiaomi xác nhận Mi MIX Alpha sẽ không bao giờ được bán ra thị trường

Đây có lẽ là tin đáng buồn đối với những người hâm mộ Xiaomi.

Nếu bạn đang chờ đợi một chiếc Mi MIX mới ra mắt trong năm nay, hoặc ngày mở bán Mi MIX Alpha, thì hãy sẵn sàng để thất vọng. Bởi CEO Xiaomi, Lei Jun mới đây đã xác nhận hai thông tin quan trọng về dòng Mi MIX của hãng.

Theo ông Lei Jun, Xiaomi định vị Mi MIX là dòng sản phẩm sáng tạo, có tính đổi mới cao. Do vậy, họ luôn phải làm việc cật lực để mang tới một sản phẩm đáp ứng được kỳ vọng. Mẫu Mi MIX tiếp theo cần phải có thời gian chờ đợi tương ứng để được công bố. Nói cách khác, công ty vẫn chưa đủ tự tin để trình làng sản phẩm mới trong năm nay, vì họ muốn phải thật choáng ngợp.

Và đối với chiếc Mi MIX Alpha, mẫu smartphone từng khiến giới công nghệ sững sờ vì thiết kế độc đáo "không đụng hàng" của nó, tình hình cũng không khả quan hơn là mấy. Lei Jun đã trả lời rất rõ ràng rằng đó chỉ là một dự án nghiên cứu và họ đã đạt được mục tiêu. Đối với việc sản xuất hàng loạt để đưa sản phẩm ra thị trường, họ vấp phải vô số thách thức không giải quyết được.

Do vậy, Xiaomi không thể làm gì hơn là lại khiến người dùng phải hụt hẫng. Mi MIX Alpha sẽ không bao giờ được bày bán trên thị trường, dù chỉ là phiên bản siêu giới hạn. Thay vì cố thương mại hóa một chiếc điện thoại concept như vậy, Xiaomi đã quyết định tập trung vào phát triển mẫu Mi MIX tiếp theo nhắc đến ở trên.

Mi MIX Alpha được Xiaomi công bố vào cuối năm 2019, thiết kế đầy ấn tượng với tỉ lệ màn hình bao phủ 180% thân máy, tràn từ trước ra tận sau lưng. Ngay khi công bố, hãng công nghệ Trung Quốc đã gọi đó là một chiếc điện thoại concept, tức mang tính trình diễn nhiều hơn là thực tiễn. Họ đề xuất giá bán 2.800 USD (khoảng 65 triệu đồng).

Tuy nhiên, chỉ vài tháng sau có thông tin cho rằng công ty đã hoãn vô thời hạn việc sản xuất chiếc máy này. Và bây giờ thì chúng ta đã có câu trả lời chính thức từ phía Xiaomi. Mi MIX Alpha có thể là một chiếc điện thoại rất ấn tượng, rất choáng ngợp, nhưng nó sẽ không bao giờ xuất hiện trên thị trường.


Ambitious Man

Chủ đề khác