VnReview
Hà Nội

VinGroup gia nhập liên minh xác thực trực tuyến thế giới FIDO Alliance

Công ty TNHH Dịch vụ An ninh mạng VinCSS thuộc tập đoàn Vingroup vừa trở thành công ty đầu tiên ở Việt Nam gia nhập Liên minh Xác thực trực tuyến thế giới (FIDO Alliance).

Liên minh Xác thực trực tuyến thế giới FIDO Alliance (Fidoalliance.org) là tổ chức xác thực bảo mật toàn cầu, có hơn 260 thành viên gồm các hãng công nghệ hàng đầu như Facebook, Google, Microsoft, Twitter, Amazone, Paypal, RSA, Samsung và VISA.

Liên minh FIDO được thành lập nhằm giải quyết các vấn đề về xác thực đăng nhập, khắc phục tình trạng người sử dụng phải tạo và ghi nhớ nhiều tên người dùng và mật khẩu.

Tại Việt Nam, VinCSS là công ty đầu tiên đạt chuẩn FIDO2 và cũng là doanh nghiệp Việt đầu tiên trở thành thành viên chính thức của FIDO Alliance. Gia nhập FIDO, VinCSS sẽ được ưu tiên tiếp cận thông tin, công nghệ và mở rộng cơ hội hợp tác, nghiên cứu với các thành viên khác của Liên minh.

Trước khi trở thành thành viên của FIDO Alliance, VinCSS đã cung cấp các giải pháp xác thực mạnh không cần mật khẩu với khả năng chống lừa đảo, tấn công giả mạo dựa trên các tiêu chuẩn xác thực an toàn FIDO2.

TT

Chủ đề khác