VnReview
Hà Nội

Lần đầu tiên sau 4 năm thua lỗ, mảng kinh doanh smartphone của Sony bắt đầu khởi sắc

Mảng kinh doanh smartphone liên tục báo lỗ trong nhiều năm nhưng Sony vẫn nuôi hy vọng phát triển.

Công ty đã dần thu hẹp đáng kể hoạt động của mảng di động và cắt giảm chi phí sản xuất trong các quý trước, để rồi giờ đây những nỗ lực của Sony cuối cùng đã được đền đáp. Trong một buổi họp báo gần đây, Sony cho biết hãng đã xuất xưởng 800.000 chiếc điện thoại thông minh Xperia trong quý 2/2020. Con số này sụt giảm 100.000 chiếc so với cùng kỳ năm trước.

Việc sụt giảm số số lô hàng điện thoại bán ra không phải là điều mà ai cũng mong muốn, nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên đây có thể được xem là tín hiệu khả quan đối với nhu cầu mua smartphone trên toàn cầu. Ấn tượng hơn nữa khi lượng điện thoại bán ra trong quý 2 của Sony cao gấp đôi so với quý 1 trước đó.

Sony kỳ vọng mảng kinh doanh di động sẽ đạt lợi nhuận lần đầu tiên sau 4 năm thua lỗ liên tiếp. Dự kiến hãng sẽ công bố kết quả tài chính năm 2020 (từ tháng 4/2020 đến tháng 3/2021) vào tháng 4 năm sau. Công ty cũng không tiết lộ mức lợi nhuận mà họ mong đợi, nhưng lại thông báo sắp chuyển đổi phân khúc smartphone mà hãng hướng đến. Một phần là vì mảng kinh doanh điện thoại Xperia cao cấp đang bị ảnh hưởng xấu do đại dịch.

Giờ đây ngành công nghiệp điện thoại thông minh đang dần chuyển hướng sang phân khúc tầm trung và giá rẻ. Sony cho biết sự chuyển đổi này chỉ là tạm thời và các mẫu flagship vẫn sẽ được nghiên cứu, phát triển. Dự kiến các thiết bị Xperia giá rẻ sẽ nắm phần lớn thị phần trong doanh số bán hàng của Sony trong năm 2020 và 2021.

Minh Hoàng;(theo PhoneArena)

Chủ đề khác