VnReview
Hà Nội

Microsoft có thể trả tới 30 tỷ USD để mua lại TikTok?

Sau LinkedIn, TikTok có thể là thương vụ đắt giá nhất của Microsoft từ trước đến nay.

Microsoft đang tham gia đàm phán để mua lại ứng dụng TikTok trước khi lệnh cấm TikTok và WeChat của tổng thống Mỹ Donald Trump có hiệu lực vào ngày 15/9 tới. Trong khi các chi tiết xoay quanh thương vụ này vẫn còn khá ít ỏi thì mới đây một số nguồn tin nội bộ đã tiết lộ mức giá mà hai bên đang đàm phán.

David Faber, cây viết đến từ kênh truyền hình CNBC vừa tiết lộ, Microsoft có thể sẽ trả tới 30 tỷ USD để mua lại TikTok ở một số thị trường như Mỹ, Úc, Canada và New Zealand.

Nếu thương vụ này được thông qua, đây có thể là thương vụ đắt giá nhất đối với Microsoft từ trước đến nay. Trước đó, LinkedIn là thương vụ đắt giá nhất mà Microsoft từng chi với số tiền lên tới 26,2 tỷ USD.

Trường hợp Microsoft đàm phán mua thành công TikTok, hãng sẽ có một năm để chuyển tất cả dữ liệu người dùng tại Mỹ về máy chủ đặt tại Mỹ để đảm bảo giải quyết vấn đề quyền riêng tư.

Microsoft cho biết: "Chúng tôi đảm bảo rằng tất cả dữ liệu cá nhân của người dùng TikTok tại Mỹ sẽ được chuyển đến và lưu trữ tại Mỹ. Trong trường hợp các dữ liệu của người dùng Mỹ hiện đang được lưu trữ ở các quốc gia khác, Microsoft đảm bảo dữ liệu này sẽ được xóa khỏi các máy chủ ở ngoài nước Mỹ sau khi hoàn tất quá trình chuyển giao".

Cựu CEO Microsoft, ông Steve Ballmer tin rằng, việc Microsoft mua lại TikTok là động thái cho phép gã khổng lồ phần mềm có thể tăng cường sự hiện diện với nhóm đối tượng người tiêu dùng cá nhân. Mặt khác, Bill Gates cảnh báo rằng, việc mua một mạng xã hội như TikTok là một quyết định đầy rủi ro đối với Microsoft.

Tiến Thanh

Chủ đề khác