VnReview
Hà Nội

Apple sẽ gộp mọi dịch vụ trả phí vào gói tổng hợp mang tên “Apple One” trong tháng 10 tới

Và gói mới này sẽ ra mắt cùng với iPhone 12.

Thời gian qua, đã có khá nhiều tin đồn xoay quanh một gói tổng hợp các dịch vụ trực tuyến của Apple, trong đó bao gồm nhiều dịch vụ trả phí khác nhau mà chỉ yêu cầu người dùng thanh toán một lần duy nhất mỗi tháng. Và một bản tin mới xuất hiện hôm thứ tư tuần này dường như đã xác nhận quả thực Apple đang tiến đến rất gần việc cung cấp gói tổng hợp này đến các khách hàng.

Được đặt tên là "Apple One", các nguồn tin của Bloomberg khẳng định gói tổng hợp của Apple dự kiến ra mắt vào tháng 10, trùng với lịch ra mắt của thế hệ iPhone tiếp theo. Mục đích của gói tổng hợp này là nhằm khuyến khích người dùng đăng ký nhiều dịch vụ của Apple hơn nữa bằng cách mang lại cho họ những combo phù hợp với túi tiền và nhu cầu.

Theo đó, Apple sẽ cung cấp nhiều gói tổng hợp đa dạng, mỗi gói là sự kết hợp của các dịch vụ khác nhau mà hãng hiện đang duy trì. Ví dụ, gói tổng hợp cơ bản sẽ bao gồm Apple Music và Apple TV; gói tổng hợp với giá cao hơn sẽ có thêm Apple Arcade; và gói có giá cao nhất sẽ kèm theo các dịch vụ trên, cộng với Apple News và một mức dung lượng lưu trữ nhất định trên iCloud.

Đối với người tiêu dùng, họ sẽ phải chi trả ít hơn cho gói tổng hợp so với khi đăng ký riêng rẽ từng gói dịch vụ. Số tiền tiết kiệm được có thể dao động từ 2 -5 USD/ tháng. Đặc biệt, gói tổng hợp sẽ kích hoạt cả tính năng Family Sharing, cho phép người dùng chia sẻ gói với một nhóm người thân hoặc bạn bè - quả là kinh tế đúng không nào?

Cũng các nguồn nói trên cho biết Apple One không phải là gói dịch vụ trả phí duy nhất mà Apple sắp sửa ra mắt. Công ty này còn đang phát triển một dịch vụ lớp luyện tập thể chất ảo, hoạt động trên iPhone, iPad và Apple TV. Có tên mã là "Seymour", dịch vụ này nhiều khả năng cạnh tranh trực tiếp với các dịch vụ tương tự của Nike và Peloton, và dù rằng nó sẽ được cung cấp độc lập, người dùng vẫn có thể chọn tích hợp nó vào gói tổng hợp Apple One nếu chấp nhận bỏ thêm một ít chi phí nữa.

Tuy nhiên, không phải mọi dịch vụ sẽ được đưa vào Apple One, bởi Apple hiển nhiên không có ý định tích hợp AppleCare hay các gói thanh toán hàng tháng đối với các sản phẩm phần cứng vào gói tổng hợp này.

Được biết, lẽ ra Apple đã tung gói tổng hợp ra thị trường sớm hơn, nhưng đã gặp phải một vài khó khăn. Hồi tháng 3, có thông tin khẳng định một số điều khoản của Apple Music gây ra nhiều vấn đề cản trở Apple tạo ra gói Apple One.

Gần đây nhất, hồi tháng 6, bằng chứng về gói tổng hợp đã xuất hiện trong mã nguồn của iOS 13.5.5, với nhiều phần đề cập đến "bundle offer" và "bundle subscription" (đều ám chỉ "gói tổng hợp trả phí"), cho thấy gói này đã được tiếp tục phát triển.

Minh.T.T (theo AppleInsider)

Chủ đề khác