VnReview
Hà Nội

VinSmart hợp tác với hai nhà cung ứng linh kiện cho smartphone Samsung và LG

Hai hãng sản xuất linh kiện smartphone Hàn Quốc vừa gia nhập vào chuỗi cung ứng điện thoại VinSmart.

Những người thân cận đã nói với The Elec hôm thứ Năm rằng, hãng sản xuất kính bảo vệ Ryuk-II và hãng lắp ráp module camera Cammys bắt đầu sản xuất các linh kiện cung ứng cho điện thoại sắp ra mắt của công ty Việt Nam. Ryuk-II từng cung cấp kính bảo vệ, gồm cả loại phẳng và cong, cho LG Electronics sử dụng trên dòng flagship G và V. Họ được cho là sẽ sản xuất mặt lưng kính tại nhà máy Việt Nam cho VinSmart.

Cammsys là nhà cung cấp module camera cho Samsung, ví dụ module bốn ống kính sử dụng trên dòng Galaxy A. Công ty Hàn Quốc được báo cáo là sản xuất module camera tại nhà máy ở Việt Nam, sau đó giao cho khách hàng mới là một công ty địa phương, có thể hiểu chính là VinSmart. Theo The Elec, VinSmart thuộc tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam, có kế hoạch tung ra các smartphone mới cuối năm nay.

VinSmart chuẩn bị tung smartphone mới cuối năm nay

Họ được cho là tuyển mộ rất nhiều nhân viên từng làm cho LG và Samsung để theo đuổi mục tiêu. Mẫu smartphone có mã V640 sẽ là điện thoại đầu tiên công ty tự thiết kế và sản xuất, công bố muộn nhất vào quý 4 năm nay. Một số mẫu khác là V740 và V741, bắt đầu sản xuất từ quý 4 năm nay. Theo kế hoạch, mỗi mẫu sẽ sản xuất từ 150.000 đến 250.000 máy mỗi tháng.;

Các điện thoại này đều rơi vào phân khúc giá rẻ dưới 200 USD, đối đầu trực diện với dòng Galaxy M của Samsung. Tại thị trường Việt Nam, Samsung đang là hãng smartphone chiếm thị phần lớn nhất. Nếu kế hoạch của họ tiến hành trót lọt, VinSmart có thể hoàn thành mục tiêu xuất xưởng 1 triệu đơn vị đã đặt ra.

Điện thoại VinSmart tập trung ở phân khúc giá rẻ (ảnh: VinSmart)

Bên cạnh hai hãng linh kiện Hàn Quốc này, công ty Việt Nam được cho là đang liên hệ với nhiều đơn vị cung ứng Hàn Quốc khác nhằm xây dựng chuỗi cung ứng bền vững. Mẫu điện thoại V640 được nhắc đến ở trên vốn đã có kế hoạch tung ra trong nửa đầu năm 2020. Nhưng do thiếu kinh nghiệm trong sản xuất smartphone, VinSmart đã không kịp phản ứng và phải lùi kế hoạch.

VinSmart là hãng điện thoại có thị phần lớn thứ 4 tại Việt Nam, theo một báo cáo mới đây của Canalys dựa trên số bán giao tới các nhà bán lẻ. Còn theo hãng nghiên cứu IDC, năm ngoái họ chiếm thị phần 6,4% trong tổng số 16 triệu smartphone xuất xưởng. Có tốc độ tăng trưởng rất nhanh, tiềm năng của họ được đánh giá cao và đang gây khó khăn cho các hãng Trung Quốc ở phân khúc giá rẻ.

Ambitious Man

Chủ đề khác