VnReview
Hà Nội

Lenovo và HP chiếm nửa số laptop bán ra trong quý 2/2020

Đại dịch COVID-19 thúc đẩy khách hàng, doanh nghiệp và các trường học tìm đến giải pháp mới, giúp công việc và học tập không bị gián đoạn khi phải giãn cách xã hội.

Và trong điều kiện thuận lợi đó, ngành kinh doanh máy tính đã tăng trưởng đúng như mong đợi. Doanh số notebook toàn cầu tăng tới 27% trong quý 2, theo hãng nghiên cứu Strategy Analytics. Hai công ty Lenovo và HP dẫn đầu thị trường với thị phần gộp xấp xỉ 50%. Có nghĩa, gần một nửa lượng notebook bán ra trong quý 2 đến từ hai công ty này.

Các công ty khác như IDC và Gartner cũng báo cáo doanh số PC tăng trưởng trở lại trong quý 2. Eric Smith, giám đốc Máy tính Kết nối tại Strategy Analytics nhận xét: "Ngạc nhiên lớn nhất của quý này là nhu cầu sắm laptop để học tập, làm việc và giải trí từ xa rất mạnh mẽ của các khách hàng, bất chấp những tín hiệu xấu từ nền kinh tế đi xuống".

Lenovo chứng kiến doanh số toàn cầu tăng 17% lên 13,6 triệu đơn vị. HP thậm chí còn tăng trưởng tới 42%, đạt 13,4 triệu sản phẩm bán ra. Qua đó, cả hai lần lượt kiểm soát 25% và 24,8% thị trường laptop. Các hãng khác cũng đều chứng kiến tăng trưởng hai chữ số. Dell xếp thứ ba với 8,4 triệu máy đã bán, Apple thứ 4 với 4,6 triệu và cuối cùng là Acer, giao được 3,6 triệu chiếc.

Ambitious Man

Chủ đề khác