VnReview
Hà Nội

SK Telecom sử dụng giải pháp đo kiểm 5G của Keysight

Keysight Technologies vừa công bố SK Telecom lựa chọn các giải pháp đo kiểm 5G của hãng này để xác nhận các thiết bị 5G được sử dụng cho các ứng dụng băng rộng di động (eMBB) có hiệu năng hoạt động đúng như dự kiến trên hệ thống mạng của nhà mạng trước khi thương mại hóa.

SK Telecom, một trong những nhà mạng di động đầu tiên trên thế giới triển khai dịch vụ 5G, đã chọn giải pháp đo kiểm 5G của Keysight để xác nhận các thiết bị 5G cung cấp thông lượng dữ liệu đúng như dự kiến hay không. Gần ba triệu thuê bao dịch vụ 5G của SK Telecom sử dụng 5G để truy cập các dịch vụ tiên tiến như video, thực tế ảo tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR), cũng như chơi game trên đám mây từ điện thoại thông minh.

Gooi Soon Chai, Chủ tịch chuyên trách nhóm các giải pháp ngành điện tử của Keysight cho biết: "Keysight hân hạnh được hỗ trợ tầm nhìn của SK Telecom trong việc tạo ra một xã hội siêu kết nối. Các giải pháp đo kiểm và kiến thức công nghệ chuyên môn sâu rộng của Keysight cho phép các nhà mạng di động như SK Telecom triển khai thành công 5G cho người tiêu dùng cũng như các ứng dụng công nghiệp trong ngành ô tô, giải trí và thương mại."

Một tập hợp đầy đủ các bài đo kiểm nghiệm thu giao thức cho nhà cung cấp, có thể được thực hiện thông qua nền tảng đo kiểm vô tuyến UXM 5G của Keysight, cho phép hệ sinh thái của các nhà cung cấp thiết bị 5G của SK Telecom xác nhận các thiết kế sử dụng công nghệ vô tuyến kết nối kép mới E-UTRAN (ENDC) có thể cung cấp thông lượng dữ liệu tối đa. ENDC hỗ trợ việc truyền dữ liệu liền mạch và tốc độ cao hơn bằng cách cho phép một thiết bị hợp nhất các luồng dữ liệu LTE và 5G nhận được dưới dạng các sóng mang thành phần riêng biệt.

Hai công ty bắt đầu hợp tác từ năm 2018 để giải quyết các thách thức trong việc phát triển MIMO, mmWave, MIMO lớn và các công nghệ tạo chùm sóng. Một loạt các giải pháp của Keysight đã được sử dụng tại SK Telecom, bao gồm các giải pháp đo kiểm 5G để xác nhận giao thức, tần số vô tuyến (RF) và hiệu năng quản lý tài nguyên vô tuyến của thiết bị 5G trên dải tần số 1 (FR1) và FR2. Keysight hiện là nhà cung cấp đo kiểm 5G duy nhất hỗ trợ SK Telecom và hệ sinh thái các nhà cung cấp thiết bị di động của nhà mạng này trong việc xác minh hiệu năng dữ liệu của các thiết bị 5G.

TA

Chủ đề khác