VnReview
Hà Nội

Thị trường smartwatch được kỳ vọng phục hồi vào năm 2021 sau ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19

Theo công ty phân tích GlobalData, thị trường thiết bị đeo công nghệ vẫn sẽ phát triển mạnh mẽ với những mảng màu tươi sáng trong tương lai gần.

Báo cáo gần đây cho thấy thị trường thiết bị đeo thông minh đã tạo ra 27 tỷ USD doanh thu vào năm ngoái và con số đó dự kiến sẽ tăng lên 64 tỷ USD vào năm 2024. Phân khúc chính của thị trường thiết bị đeo thông minh là smartwatch đã giảm đáng kể từ đầu thời điểm bắt đầu đại dịch Covid-19 nhưng sẽ dần phục hồi trở lại vào đầu năm sau. GlobalData dự đoán số lô hàng smartwatch xuất xưởng sẽ giảm 9% trong năm nay do bối cảnh đại dịch, đồng thời doanh thu từ smartwatch cũng giảm 10% do suy thoái toàn cầu gây ra bởi sự lây lan của virus corona trên toàn thế giới.

Theo Tina Deng, thạc sĩ khoa học, nhà phân tích thiết bị y tế cao cấp tại GlobalData, so với các thiết bị đeo phục vụ cho các mục đích y tế cụ thể, thì smartwatch dành cho dân số nói chung dễ bị tổn thương hơn do suy thoái kinh tế liên quan đến đại dịch. Phần lớn người tiêu dùng hiện chưa nhìn thấy được giá trị đáng kể đến từ smartwatch, chủ yếu là vì hầu hết các tính năng có trên đồng hồ thông minh đều có thể tìm thấy trên điện thoại thông minh. Tuy nhiên, tỷ lệ thâm nhập thấp ở hiện tại lại cho thấy khả năng tăng trưởng cực kỳ tiềm năng của thị trường smartwatch trong những năm tới.

Những cải tiến gần đây của đồng hồ thông minh đang mang lại giá trị cho việc chăm sóc sức khỏe với sự tập trung vào chẩn đoán, điều trị, theo dõi và phòng ngừa. Những lợi ích này được cảm nhận thông qua toàn bộ chuỗi giá trị chăm sóc sức khỏe với các lợi ích bao gồm cá nhân hóa, chẩn đoán sớm, theo dõi bệnh nhân từ xa, tuân thủ chỉ định thuốc, thư viện thông tin và khả năng ra quyết định tốt hơn đồng thời giảm chi phí chăm sóc sức khỏe. Sự gia tăng nhu cầu và tính năng đã thu hút sự chú ý của các công ty bảo hiểm và các công ty kinh doanh trong việc cung cấp công nghệ thiết bị đeo sức khỏe đến người tiêu dùng và nhân viên vì những lợi ích rộng rãi của chúng. Do đó, thị trường thiết bị đeo thông minh sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai gần.

Tính năng đo SpO2 trên Garmin;Watch.

Nhiều smartwatch trong năm nay sẽ bổ sung (với sự chấp thuận từ FDA) máy đo SpO2 cung cấp các kết quả đo độ bão hòa oxy trong máu. Tính năng này hoạt động bằng cách theo dõi tia đèn đỏ đi qua đầu ngón tay, lượng ánh sáng được hấp thụ bởi đầu ngón tay sẽ được tính toán thông qua một cảm biến. Nồng độ oxy hoặc độ bão hòa (SpO2) bình thường là 95%. Một người bị nghi ngờ mắc Covid-19 với chỉ số SpO2 ghi nhận là 90% hoặc thấp hơn nên đi khám ngay lập tức. Với chỉ số 85% hoặc thấp hơn có thể yêu cầu bệnh nhân phải thở oxy. Nếu SpO2 cho thấy độ bão hòa trong máu là 80% hoặc thấp hơn, có thể người đó đã mắc bệnh mãn tính. Máy đo SpO2 cho biết máu của một người lưu thông tốt như thế nào trong cơ thể của họ.

Chúng ta có thể trông chờ thị trường đồng hồ thông minh đạt được cú huých tăng trưởng ngay trong năm tới với sự ra mắt được chờ đợi mỏi mòn đến từ Google Pixel Watch. Google vẫn đang chờ kết thúc thương vụ mua Fitbit và gần đây đã đặt hàng Samsung sản xuất chip theo dõi chuyển động nhiều khả năng sẽ được mang lên chiếc smartwatch của hãng.

Giang Vu theo PhoneArena

Chủ đề khác