VnReview
Hà Nội

Sau bão Sandy, iPad Mini đang tạo ra một cơn bão mới

Apple vừa công bố đã đạt được một kỷ lục mới về doanh số iPad. Hơn 3 triệu iPad đã được bán ra, và nhà phân tích Gene Munster của hãng Piper Jaffray ước tính có tới 2 - 2,5 triệu chiếc iPad Mini trong số đó.

Sandy đã qua, iPad Mini đang tạo ra một cơn bão mới

Rất nhiều người xếp hàng chờ mua iPad Mini tại New York, quên cả những thảm hoạ do bão Sandy vừa gây ra

Theo trang tin BusinessWire, chỉ ba ngày sau khi bán ra iPad Mini bản WiFi và iPad 4, doanh số iPad đã đạt mức 3 triệu, gấp đôi so với mức 1,5 triệu của đợt bán ra đầu tiên của iPad 3 hồi tháng Ba.

"Khách hàng trên toàn thế giới rất thích thú với iPad Mini và iPad 4. Chúng tôi đã thiết lập một kỷ lục bán hàng cuối tuần mới và bán ra hầu như toàn bộ iPad Mini. Chúng tôi đang nỗ lực để sản xuất nhanh hơn nhằm đáp ứng nhu cầu lớn chưa từng thấy của khách hàng toàn cầu", CEO Apple, Tim Cook, cho biết.

Sandy đã qua, iPad Mini đang tạo ra một cơn bão mới

Andrew Li (xếp hàng đầu ở ảnh trên), người đầu tiên mua được iPad Mini

Nhà phân tính Gene Munster ước tính có tới 2 - 2,5 triệu chiếc iPad Mini đã được bán ra và con số ước tính này dựa trên các khảo sát trực tuyến với kết quả là 9 trên 10 khách hàng quan tâm tới iPad Mini. Ông tự tin dự báo trên Cnet rằng, tổng doanh thu iPad trong quý IV có thể lên tới 12,6 tỉ USD, có thể thay đổi tuỳ vào khả năng đáp ứng nhu cầu iPad Mini của Apple. "Chúng tôi dự đoán có khoảng 25 triệu iPad được bán ra trong tháng 12, trong đó có 20 triệu iPad cớ lớn và 5 triệu iPad Mini", Munster nói.

Nhà phân tích Mark Moskowitz của hãng J.P.Morgan cũng đồng ý rằng iPad Mini chiếm đa số trong doanh số bán ra của iPad hồi cuối tuần qua. Ông kỳ vọng iPad Mini sẽ chiếm được thị phần của các tablet giá 199 USD và "gây hấn" với thị trường máy tính cá nhân cùng các thiết bị e-reader, nhất là khi các phiên bản WiFi + 3G/4G LTE của iPad Mini và iPad 4 sẽ được xuất xưởng cuối năm nay.

iPad Mini có màn hình Muti-Touch 7.9 inch tuyệt đẹp, tính năng FaceTime HD và camera iSight, kết nối mạng không dây cực nhanh và tuổi thọ pin lên tới 10 giờ. iPad 4 có màn hình 9.7 inch Retina với chip A6X, FaceTime HD và cổng kết nối Lightning mới.

iPad Mini và iPad 4 hiện được bán ra tại 34 quốc gia, trong đó có Mỹ, Úc, Canada, Pháp, Đức, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc và Anh. Cuối năm nay hai thiết bị này sẽ được bán ra tại nhiều quốc gia nữa bao gồm cả Trung Quốc đại lục. Nhu cầu iPad Mini vượt quá đợt cung cấp ban đầu, nhiều người đặt hàng iPad Mini đã nhận được thiết bị, số khác phải đợi đợt xuất xưởng tới, dự kiến vào cuối tháng này. iPad Mini và iPad 4 phiên bản WiFi + 3G/4G LTE sẽ được xuất xưởng cuối năm nay.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác