VnReview
Hà Nội

Tại sao bàn phím SwiftKey lại có đông người dùng như vậy?

Nhờ chiến lược đầu tư có trọng tâm từ Microsoft, ứng dụng bàn phím SwiftKey đã gặt hái được nhiều thành công sau hơn 4 năm về nhà Microsoft.

SwiftKey mới đây đã cập nhật tính năng điều khiển con trỏ trên Android và đây là một trong những tính năng cơ bản nhất mà nhiều người cần. Với sự quan tâm lớn từ Microsoft, không ngạc nhiên khi SwiftKey hiện là một trong những bàn phím tốt nhất trên cả iPhone và Android.

Việc nhập liệu, gõ văn bản trên các thiết bị di động dù là smartphone Android hay iPhone đều không phải dễ dàng, nhất là đối với những người có bàn tay to. Và đó là lúc các ứng dụng bàn phím trở nên hữu ích vì chúng có thể tự động sửa lỗi đánh máy, dự đoán các từ tiếp theo khi bạn nhập.

Hầu hết các mẫu điện thoại trên thị trường đều đi kèm với bàn phím mặc định đã được các nhà sản xuất tự phát triển như Apple, Google hay Samsung. Qua thời gian, bàn phím mặc định ngày càng được cải thiện độ chính xác và khả năng dự đoán từ. Tuy nhiên nói như vậy không có nghĩa các bàn phím bên thứ ba "không có cửa" đấu lại bàn phím mặc định. Thậm chí đã có một ứng dụng bàn phím bên thứ ba làm tốt hơn cả mong đợi, đó là SwiftKey.

Ứng dụng bàn phím này đã được Microsoft mua lại vào năm 2016 và trước đó đã từng là một trong những bàn phím được lựa chọn phổ biến của người dùng iPhone và Android.

Trở lại hồi năm 2016, SwiftKey đã hỗ trợ hơn 100 ngôn ngữ và hỗ trợ dự đoán từ thời gian thực không ít hơn 500 ngôn ngữ. Công ty lúc đó đã hứa họ sẽ tiếp tục đầu tư mạnh hơn cho chiến lược cốt lõi của mình, đó là cải tiến công cụ dự đoán từ cho nhiều ngôn ngữ hơn, đồng thời nâng cao trải nghiệm cho Android và iOS.

Harry Shum, Phó chủ tịch điều hành nhóm nghiên cứu và AI của Microsoft cho biết cách đây 4 năm trước: "Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển ứng dụng bàn phím hàng đầu trên thị trường SwiftKey cho Android và iOS, đồng thời tích hợp nó trên các sản phẩm và dịch vụ trong tương lai. Hơn nữa, công nghệ tiên đoán của SwiftKey phù hợp với chiến lược đầu tư và tham vọng của Microsoft trong việc phát triển các hệ thống thông minh, có thể làm thay người dùng nhưng vẫn dưới sự kiểm soát của họ".

Kể từ đó đến nay, SwiftKey không ngừng cải tiến và trở thành một phần trong trải nghiệm gõ phím trên các thiết bị cảm ứng chạy Windows 10.

Hiện SwiftKey đã hỗ trợ hơn 500 ngôn ngữ và người dùng có thể bật tối đa 5 ngôn ngữ cùng lúc trên bàn phím. Điều thú vị là người dùng không cần phải chuyển từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác. Nói cách khác, bàn phím có thể tự động phát hiện ngôn ngữ bạn nhập để hiển thị bàn phím và chữ cái phù hợp.

Microsoft chia sẻ: "Chúng tôi đã nâng cao framework đa ngôn ngữ, giúp ứng dụng hiệu quả hơn bằng cách liên tục quét văn bản đầu vào để biết ngôn ngữ đang được sử dụng, đồng thời điều chỉnh các dự đoán sao cho phù hợp".

Số liệu thống kê trên Google Play Store và App Store cho thấy, ứng dụng bàn phím SwiftKey đang ngày càng trở nên phổ biến hơn trong vài năm qua. Cụ thể đã có hơn 500 triệu lượt tải xuống ứng dụng trên smartphone Android. Nhưng đó chỉ là con số ghi nhận trên Play Store và chưa tính đến số lượng cài đặt qua file APK.

Trên iOS, SwiftKey đã nhận được hơn 76 ngàn lượt xếp hạng và điểm tổng thể đạt khá cao, lên tới 4,7/5 điểm.

Sau hơn 4 năm về tay Microsoft, SwiftKey đang được cải tiến ngày càng tốt hơn với hàng loạt tính năng mới hấp dẫn. Ngoài công cụ dự đoán ngôn ngữ đang sử dụng, SwiftKey cũng bổ sung thêm các chủ để mới và tích hợp công cụ đăng ảnh GIF từ bàn phím.

Tất cả những cải tiến trên biến ứng dụng này trở thành một trong những ứng dụng đầu tiên mà nhiều người dùng thường cài đặt trên smartphone Android hay iPhone. Và sắp tới khi Microsoft quyết định gia thập thị trường smartphone Android, SwiftKey hứa hẹn sẽ còn nhận được nhiều cải tiến mới thú vị hơn, đặc biệt là hỗ trợ cho các thiết bị hai màn hình hoặc màn hình cong.

Mai Huyền (Theo Softpedia)

Chủ đề khác