VnReview
Hà Nội

TV OLED 48 inch của LG cháy hàng chỉ sau một phút mở đặt hàng

LG Electronics đang thắng lớn ở thị trường TV cao cấp nhờ mẫu OLED 48 inch vừa ra mắt.

Mẫu OLED CX 48inch 4K đã "cháy hàng" chỉ sau một phút mở bán ở Hàn Quốc, liên tiếp trong ba lần mở sự kiện đặt trước kể từ cuối tháng Bảy đến nay. Ở khu vực châu Âu, nguồn cung cũng đã cạn sạch chỉ sau một tuần phát hành tại một số thị trường. Nhờ đại dịch COVID-19 kéo dài buộc người dân phải ở nhà, TV OLED LG trở thành mặt hàng được săn đón.

Theo Pulsenews, sở dĩ xảy ra tình trạng cầu vượt cung là do khách hàng đang tìm kiếm một mẫu TV có kích thước trung bình, chất lượng hình ảnh phải tốt và đặc biệt là phù hợp cho hoạt động gaming. Mẫu OLED CX có độ phân giải 4K trên kích thước 48 inch, mật độ điểm ảnh tương đương với một TV 96 inch 8K, LG cho biết.

LG tập trung quảng bá tính năng Nvidia G-Sync (ảnh: LG Electronics)

Bên cạnh đó, công ty cũng tích cực quảng bá về công nghệ đồng bộ khung hình Nvidia G-Sync, giúp giảm hiện tượng xé hình khi chơi game. Trong mùa dịch, đây là tính năng được các game thủ console rất ưa thích. Vì đối thủ chính là Sony lại bỏ qua các công nghệ đồng bộ khung hình trên TV của mình, LG CX giành điểm trọn vẹn.

Mức giá cũng là một lí do cho việc TV LG bán chạy. Giá bán tại thị trường Mỹ là 1.500 USD, còn tại Hàn Quốc là 1,89 triệu won (khoảng hơn 35 triệu đồng), được cho là rẻ hơn TV OLED 48 inch cùng tầm của Sony.

Theo hãng nghiên cứu thị trường TrendForce, nhu cầu cao với TV OLED 48 inch sẽ thúc đẩy doanh số đáng kể, dự kiến đạt 229.000 đơn vị trong năm sau. Thậm chí sau vài năm nữa, kích thước 48 inch nở rộ có thể còn vượt qua cả phân khúc OLED trên 70 inch.

LG Việt Nam vẫn chưa mang TV OLED 48 inch về mà chỉ giới thiệu mẫu flagship 8K

LG Electronics đã mở bán TV OLED 48 inch tại Mỹ, Nhật Bản và Hong Kong, cùng một số thị trường ở châu Âu. Do nguồn cung từ LG Display còn hạn chế, công ty Hàn Quốc cũng như chính Sony vẫn chưa thể mở bán đại trà tất cả các thị trường sản phẩm mới.

Ở Việt Nam, mới chỉ có Sony đem TV OLED 48 inch về. Hãng cho biết sẽ bắt đầu bán vào tháng Chín, mức giá chưa được tiết lộ. LG Electronics vẫn chưa đưa mẫu CX 48 inch về Việt Nam, thay vào đó hãng ra mắt hai TV OLED 8K có giá từ 490 triệu đồng cho cỡ 77 inch.

Cũng theo báo cáo mới nhất của Omdia, LG và Sony lần lượt là hai công ty có mức thị phần chia theo doanh thu lớn thứ hai và thứ ba thị trường, giai đoạn sáu tháng đầu năm 2020. Doanh số TV OLED của cả hai đều bị giảm so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu do các tác động tiêu cực của đại dịch.

Ambitious Man

Chủ đề khác