VnReview
Hà Nội

Sharp có thể cung cấp màn hình microLED cho Apple

Một trong các công ty cung ứng cho Apple được báo cáo đang phát triển màn hình microLED hiển vi, hướng tới ứng dụng AR/VR trên kính thông minh.

Theo báo Nikkan Kyogo Shimbun, công ty con thuộc Sharp là Sharp Fukuyama Semiconductor vừa phát triển thành công hai nguyên mẫu màn hình microLED. Một là loại hiển thị màu đầy đủ, kích thước 0.38 inch với mật độ 1.053ppi. Nguyên mẫu kia là màn hình đơn sắc xanh dương 0.13 inch, mật độ 3.000ppi.

Công ty đã áp dụng công nghệ chuyển đổi màu sắc độc quyền của mình để tạo ra màn hình màu. Họ chế tạo tấm nền microLED phát sáng xanh dương, sau đó dùng bộ đổi màu chấm lượng tử để chuyển ánh sáng xanh dương thành đỏ và xanh lá, từ đó tạo thành bộ ba màu cơ bản RGB. Ý tưởng này từng được đề cập bởi Nanoco;Technologies và Plessey Semiconductors tại CES 2019.

Minh hoạ về việc màn hình Blue microLED kết hợp chấm lượng tử

Nhằm hạn chế hiện tượng rò rỉ ánh sáng của bộ đổi màu chấm lượng tử, công ty đã sử dụng công nghệ độc quyền LSW, đảm bảo các điểm ảnh phụ đỏ và xanh lá được hấp thụ 100% ánh sáng xanh dương. Theo thông tin của tờ báo, Sharp nhắm mốc thương mại hóa sản phẩm vào năm 2023 hoặc 2024.

Một số công ty Nhật Bản khác như Japan Display và Kyocera cũng đã phát triển nguyên mẫu microLED, hợp tác với công ty glo chuyên cung cấp chip LED. Tất cả đều hướng tới thị trường thiết bị đeo thông minh như đồng hồ thông minh, vòng đeo tay, kính AR/VR.

Vì cả JDI và Sharp đều nằm trong chuỗi cung ứng Apple, người ta tin rằng đây là tín hiệu cạnh tranh nhằm giành quyền cung ứng màn hình microLED cho công ty Mỹ trong tương lai. Ngành công nghiệp từ lâu đã biết Apple muốn tích hợp microLED lên Apple Watch, hoặc thậm chí là sản phẩm kính AR được đồn đại.

Ambitious Man

Chủ đề khác