VnReview
Hà Nội

Huawei thừa nhận linh kiện Nhật Bản “cực kỳ quan trọng” vào thời khắc sống còn

Công ty Trung Quốc đang mua sắm "điên cuồng" linh kiện Nhật.

Huawei đang ở trong tình trạng báo động cấp độ cao nhất, khi thời khắc của lệnh cấm vận mới chính thức có hiệu lực sắp xảy đến vào giữa tháng Chín tới. Theo Nikkei, Huawei đang tăng cường mua sắm linh kiện Nhật Bản, tăng 50% so với năm ngoái.

Jeff Wang, Chủ tịch của Huawei Japan, đã thừa nhận uy tín của linh kiện đến từ Nhật là "cực kỳ quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu". Theo một giám đốc, công ty Trung Quốc đã mua sắm linh kiện Nhật từ năm 2018, ông tin sẽ không có ảnh hưởng quá lớn.

Ngài Wang tiếp tục khẳng định Huawei "đã xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài và ổn định với các nhà cung ứng đất nước mặt trời mọc". Điều này có nghĩa họ rất kỳ vọng lệnh cấm Mỹ sẽ không làm gián đoạn nguồn linh kiện từ các đối tác Nhật.

Huawei rất cần linh kiện từ Nhật Bản (ảnh: Reuters)

Vào năm ngoái, công ty Trung Quốc đã chi tới 1,1 ngàn tỷ yên (khoảng 10,3 tỷ USD) để mua sắm hàng hóa, linh kiện Nhật. Bên cạnh đó, họ cũng tích cực mở rộng chuỗi cung ứng tới các hãng Trung Quốc, Đài Loan và Hàn Quốc. Sau khi bị Mỹ cấm vận lần đầu tiên, linh kiện từ Mỹ gần như đã bị loại.

Vai trò của Nhật Bản trong chuỗi cung ứng smartphone là cực kỳ quan trọng. Trang ETNews của Hàn Quốc từng đăng tải một bài viết có nhận xét: "Không có linh kiện Nhật, ngay cả Samsung cũng không thể sản xuất smartphone", đặc biệt là dòng Galaxy S, Note cao cấp.

Năm ngoái khi Nikkei thực hiện mổ xẻ phân tích linh kiện flagship P30 Pro của Huawei, số linh kiện Nhật chiếm tới hơn một nửa. Trong ngành công nghiệp, linh kiện Nhật thường được tín nhiệm nhờ trình độ kỹ thuật vượt trội, ưu tiên sử dụng cho các máy cao cấp.

Ambitious Man

Chủ đề khác