VnReview
Hà Nội

Galaxy A51 là chiếc điện thoại Android được yêu thích nhất nửa đầu năm 2020

Hệ điều hành iOS của Apple có thể chỉ chiếm một phần nhỏ trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu khi đặt trên bàn cân so với những chiếc điện thoại chạy nền tảng Android, dẫu vậy doanh số iPhone lại cực kỳ ấn tượng.

Mới đây, công ty thống kê Omdia vừa công bố những chiếc điện thoại thông minh được xuất xưởng nhiều nhất trong nửa đầu năm 2020, với iPhone 11 của Apple dẫn đầu bảng xếp hạng và bỏ xa các đối thủ.

Theo báo cáo từ công ty phân tích, Apple đã bán ra một lượng hàng khổng lồ với 37,7 triệu iPhone 11 trong khoảng thời gian này. Đứng kế sau là chiếc Galaxy A51, với 11,4 triệu (ít hơn đến 26 triệu đơn vị). Dẫu vậy, chiếc smartphone đến từ Samsung vẫn cực kỳ được yêu thích và là chiếc điện thoại Android bán chạy nhất trong nửa đầu năm 2020. Nhưng đáng tiếc cho Samsung, khi đó là sản phẩm duy nhất của họ lọt vào top 10. Bạn có thể tham khảo danh sách dưới đây:

Số liệu từ Omdia.

Những con cưng đến từ nhà Apple lại khá xôm tụ trong top 10 với iPhone SE 2020 (8,7 triệu), iPhone XR (8 triệu), iPhone 11 Pro Max (7,7 triệu) và iPhone 11 Pro (6,7 triệu) lần lượt đứng ở vị trí thứ năm, sáu, bảy và mười. So với một năm trước, đã có thêm 2 model của Apple lọt vào top 10.

Bên cạnh đó, Xiaomi cũng có 4 thiết bị nằm trong bảng xếp hạng, với Redmi Note 8 (11 triệu) và Redmi Note 8 Pro (10,2 triệu) chiếm vị trí thứ ba và thứ tư. Trong khi đó, Redmi 8A (7,3 triệu) và Redmi 8 (6,8 triệu) đứng sau ở vị trí thứ tám và chín. Như vậy, so với năm 2019, Xiaomi cũng đã kịp góp mặt thêm hai mẫu điện thoại trong top 10.

Với vị thế là ông lớn trong ngành công nghiệp sản xuất điện thoại thông minh, nhưng đáng tiếc Samsung lại là kẻ thua cuộc thấy rõ ở bảng xếp hạng khi mà cách đây một năm, họ sở hữu đến 4 thiết bị nằm trong danh sách, tuy vậy hiện giờ chỉ còn Galaxy A51 là "gương mặt đại diện" cho họ lần này. Bảng công bố đến vào thời điểm mà Samsung đã để tụt ngôi vị hãng sản xuất smartphone hàng đầu thế giới vào tay Huawei trong quý 2/2020 theo số liệu từ nhiều công ty theo dõi thị trường. Nhiều chuyên gia cho rằng sở dĩ tập đoàn công nghệ đến từ Trung Quốc có thể soán ngôi Samsung là nhờ sự phục hồi từ Covid-19 tại quê nhà cũng như châu Âu và Mỹ vẫn đang phải tiếp tục áp dụng lệnh giãn cách xã hội, còn Huawei lại có thể tận dụng thị trường chính là Trung Quốc trong khoảng thời gian đầy khó khăn hiện tại.

Một điều khá thú vị là chưa có bất kỳ smartphone 5G nào xuất hiện trong top 10 lần này.

Giang Vu theo Android Authority

Chủ đề khác