VnReview
Hà Nội

PUBG Mobile sẽ cắt đứt quan hệ với Tencent để được ở lại Ấn Độ

Tuần trước, Ấn Độ đã ra lệnh cấm 118 ứng dụng liên quan đến Trung Quốc. PUBG Mobile Lite và PUBG Mobile Nordic Map nằm trong danh sách đó. Hiện tại, PUBG Corporation cho biết họ đang tìm cách để đưa các ứng dụng trở lại Ấn Độ.

Theo trang Engadget, công ty Hàn Quốc bị đưa vào danh sách cấm tại Ấn Độ do các game di động PUBG trên là do Tencent của Trung Quốc phát hành. Chính vì thế, trong một tuyên bố được chia sẻ ngày hôm nay, PUBG Corporation cho biết họ sẽ không để Tencent phát hành các tựa game PUBG tại Ấn Độ nữa. Trước khi có lệnh cấm, PUBG Mobile có hơn 40 triệu người dùng hoạt động hàng tháng ở Ấn Độ, do đó, hãng có động lực mạnh mẽ để tìm mọi cách khôi phục vị trí tại thị trường này.

"Trong tương lai, PUBG Corporation sẽ đảm nhận mọi trách nhiệm phát hành PUBG Mobile tại Ấn Độ", công ty cho biết. "Chúng tôi sẽ tìm ra các giải pháp cung cấp trải nghiệm PUBG của riêng mình tại Ấn Độ trong tương lai gần và cam kết làm như vậy bằng cách duy trì một môi trường chơi game lành mạnh và bản địa hóa cho người hâm mộ".

Kể từ tháng 6, Ấn Độ đã cấm 177 ứng dụng liên kết với Trung Quốc. Bộ Điện tử và Công nghệ Thông tin Ấn Độ cho biết họ đang làm như vậy "vì lợi ích chủ quyền và toàn vẹn của Ấn Độ, vì quốc phòng và an ninh quốc gia". Cơ quan chính phủ Ấn Độ đã bày tỏ lo ngại về dữ liệu người dùng của Ấn Độ được các hãng sử dụng và lưu trữ.

Trong khi đó, Mỹ cũng đang xem xét cấm các ứng dụng có liên kết đến Trung Quốc. Tổng thống Trump đã ra lệnh TikTok của ByteDance phải bán hoạt động kinh doanh ở Mỹ cho một công ty Mỹ và ban hành lệnh cấm WeChat của Tencent. Rất có thể những lệnh cấm của ông Trump sẽ bị phản đối trước tòa, chưa kể tính chất phức tạp; của sự việc vì Tencent có các khoản đầu tư vào một số công ty Mỹ, bao gồm công ty mẹ của Snapchat, Riot Games và Epic Games. Tencent cũng là nhà phát hành PUBG Mobile ở Mỹ.

Hoàng Lan

Chủ đề khác