VnReview
Hà Nội

Sony xin lỗi vì việc đặt hàng PlayStation 5 trở thành cơn ác mộng

Công ty Nhật Bản hứa hẹn sẽ cố cải thiện tình trạng đặt trước hiện nay của PlayStation 5, vốn đang nhận về nhiều chỉ trích.

Ngay sau sự kiện ra mắt thành công của PlayStation 5, Sony đã phải đối mặt với sóng gió đầu tiên trên hành trình phát hành chiếc console thế hệ tiếp theo. Trên khắp thế giới, từ Nhật Bản tới Mỹ, người ta than trời vì không thể đặt hàng máy kể cả khi đã ngồi canh trước màn hình hàng giờ.

Tình trạng cháy hàng hoặc treo hệ thống biến việc đặt trước PS5 nhanh chóng thành cơn hỗn loạn. Có chỗ chỉ vừa mới mở đặt hàng 1 phút đã hết sạch. Trên eBay hay Amazon, một số "gian thương" đã nhanh chóng rao bán những chiếc PS5 bị thổi giá gấp 3-4 lần, thậm chí 10 lần giá đề nghị của Sony. Facebook và Twitter cũng trở thành nơi đồng cảm của nhiều người đã chậm chân.

PS5 đang rơi vào tình trạng cháy hàng và bị thổi giá trên toàn cầu (ảnh: The Verge)

Rất nhanh chóng, Sony đã phải lên tiếng xin lỗi cộng đồng chính thức qua tài khoản @PlayStation trên Twitter. "Thành thực mà nói, đáng lẽ việc đặt trước PS5 đã có thể diễn ra trơn tru hơn. Chúng tôi xin lỗi các bạn từ tận đáy lòng vì những bất tiện đã xảy ra". Đồng thời, hãng hứa hẹn rất nhiều máy chơi game đã sẵn sàng được đưa tới các nhà bán lẻ.

Thực tế Sony đã lường trước chuyện này và có biện pháp từ sớm. Họ đã mở đăng ký đặt trước PS5 với hữu hạn người dùng đăng ký thành công. Ở nhiều điểm bán, khách hàng phải mua qua hình thức xổ số để đảm bảo công bằng. Thậm chí công ty còn chuẩn bị sẵn 60 chuyến bay để vận chuyển kịp thời sản phẩm cho tới ngày mở bán.

Eric Lempel, người phụ trách marketing toàn cầu của PlayStation từng hứa hẹn rằng "không có gì đáng lo ngại, chúng tôi sẽ thông báo trước cho bạn khi nào việc đặt hàng sắp diễn ra". Tuy nhiên, thực tế là trước thời điểm họ thông báo thì các đơn vị bán lẻ đã bật đèn xanh cho chương trình rồi, dẫn tới tình trạng "vỡ trận" khiến nhiều người không kịp trở tay.

Ambitious Man

Chủ đề khác