VnReview
Hà Nội

RTX 3080 cháy hàng, Nvidia xin lỗi, hứa sẽ bổ sung sản phẩm mỗi tuần

Mới đây, Nvidia đã xin lỗi về đợt "đặt cọc" chiếc GPU RTX 3080 vừa rồi vì nhu cầu tăng đột biến khiến mẫu card này cháy hàng ở nhiều nơi.

Nvidia xin lỗi về việc RTX 3080 cháy hàng, hứa sẽ bổ sung sản phẩm mỗi tuần

Trong khi trả lời những câu hỏi thường gặp (FAQ), Nvidia viết rằng: "Chính chúng tôi và cả những đối tác của mình đều chưa chuẩn bị trước cho hiện tượng này". "Chúng tôi rất xin lỗi về bất tiện kể trên.";

Theo Nvidia thì nhu cầu cho mẫu GeForce RTX 3080 cao tới mức lượng người truy cập đã gây đình trệ trang web bán hàng chính thức của họ, "lưu lượng truy cập đã tăng hơn 10 lần so với đợt mở bán sớm của thế hệ GPU trước", tức RTX 2080 và 2070. Khi công ty này khôi phục hoạt động của trang cửa hàng vào lúc 9 giờ sáng thì sản phẩm trong kho đã hết, có nghĩa là nhiều người "xếp hàng" sau đó đã phải trắng tay ra về.

Ngoài ra, vì buổi mở bán diễn ra không đúng với thời gian dự kiến nên Nvidia cũng đã ngừng gửi email "Báo cho tôi" tới những người mua đã đặt thông báo qua thư điện tử. Nvidia cũng thú nhận rằng sản phẩm trong kho đã hết từ trước khi những email trên được gửi đi. Do đó, những ai nhận được thông báo qua thư điện tử đều là những người kém may mắn.

Ngoài ra, Nvidia cũng cho biết rằng họ đã tự tay hủy hàng trăm đơn đặt hàng thực hiện tự động bởi máy tính trên trang bán hàng của mình trước khi chính thức gửi sản phẩm đi. Kể từ thời điểm này, Nvidia khẳng định sẽ theo dõi đơn đặt hàng thủ công và tích hợp thêm mã CAPTCHA tại bước thanh toán để giảm thiểu khả năng đặt hàng tự động bằng phầm mềm thứ ba.

Nvidia cho biết đây cũng là hiện trạng chung ở hơn 50 nhà bán lẻ đang hợp tác với công ty này. Thậm chí ở một số trường hợp, lưu lượng truy cập còn vượt qua đợt sự kiện Black Friday, và khiến trang web của bên phân phối bị sập hoặc đình trệ, gây khó khăn cho những ai muốn mua RTX 3080. 

Công ty này hứa hẹn rằng sẽ tiếp tục sản xuất để có thể phân phối tới các nhà bán lẻ và "sẽ tăng sản lượng cũng hàng tuần". Nvidia khuyên người dùng không nên mua hàng từ những người đầu cơ, bởi có một vài trường hợp trên eBay đã đội giá sản phẩm này lên vài nghìn đô la, rấy lên sự bức xúc cho những người kém may mắn hơn trong đợt mở bán.

Trung ND theo The Verge

Chủ đề khác