VnReview
Hà Nội

Samsung và LG sắp ra TV siêu sang giá hơn 2 tỷ đồng: microLED đối đầu với OLED cuộn

Samsung và LG đang tích cực chuẩn bị cho một trận đấu lớn vào cuối năm nay. Cả hai sẽ tung ra TV siêu sang giá hơn 2 tỷ đồng, sử dụng hai công nghệ hiện đại nhất để đối đầu: microLED và OLED cuộn.

Theo ETNews, Samsung Electronics và LG Electronics đang lên kế hoạch cho hai dòng TV siêu sang sắp công bố vào quý 4. Đây được xem là màn đọ sức công nghệ rất được mong chờ giữa hai hãng Hàn Quốc. Theo các nguồn tin trong ngành, "át chủ bài" của Samsung là màn hình microLED, còn của LG thì vẫn là OLED nhưng là tấm nền có khả năng cuộn lại như tờ giấy.

TV OLED màn hình cuộn

LG Electronics được cho là người sẽ nổ sung trước. Hãng lên kế hoạch giới thiệu TV LG Signature OLED TV R vào tháng tới. Sản phẩm sử dụng tấm nền OLED hình thái mới nhất, cuộn lại được, từng hé lộ tại CES 2019 nhưng đến bây giờ mới có cơ hội thương mại hóa. Theo ngành công nghiệp, LG Electronics đã hoàn tất kế hoạch bán hàng gồm giá cả và ngày phát hành.

Một đại diện LG Electronics xác nhận: "Chúng tôi đang làm việc để công bố TV OLED cuộn lại được. Ngày ra mắt vẫn đang được xác định".

TV microLED

Đối với Samsung, hãng đặt niềm tin vào công nghệ microLED để đối đầu lại LG. Samsung từng hứa hẹn sẽ mang công nghệ này xuống các hộ gia đình vào cuối năm nay. Thực tế microLED đã có mặt trên thị trường nhưng do nhiều rào cản nên vẫn chỉ loang quanh ở mô hình B2B. Ngành công nghiệp tin rằng họ sẽ ra mắt vào đâu đó trong tháng 12, tức muộn hơn LG.

Tại CES 2020, Samsung đã trưng bày một loạt màn hình microLED có các kích thước 75, 88, 93 và 110 inch. Mẫu được sắp thương mại hóa có thể là tùy chọn 110 inch. Theo giải thích, Samsung muốn đón đầu xu hướng màn hình lớn đang phát triển ở thị trường TV (từ 75 inch trở lên). Sản phẩm được kỳ vọng sẽ giảm giá đáng kể so với bản đang bán cho doanh nghiệp của Samsung, The Wall, lên tới vài trăm ngàn USD.

Màn đối đầu giữa hai TV siêu sang

Giá bán của cả hai sản phẩm đều sẽ rất đắt bởi chúng được nhắm tới phân khúc siêu sang. Cả hai được cho là sẽ có giá trên 100 triệu won (khoảng 2 tỷ đồng). Người ta đang rất tò mò liệu hai chiếc TV siêu sang này sẽ tác động ra sao tới thị trường TV siêu cao cấp. Giá bán của chúng được cho là gấp đôi những mẫu đắt nhất hiện nay.

Hơn nữa, đây cũng là màn trình diễn công nghệ được mong chờ, cả hai đều mang tới những điều chưa từng thấy trước đây trên TV. Khách hàng dù không thể mua được cũng sẽ cảm thấy bị choáng ngợp và phấn khích.

Ambitious Man

Chủ đề khác