VnReview
Hà Nội

TV OLED bị lỗi có thể gây hại cho sức khỏe, LG tiếp tục thu hồi ở Trung Quốc

LG Electronics đang đứng trước nguy cơ khủng hoảng truyền thông khi sản phẩm của họ bị lỗi bo mạch hàng loạt. Sau khi thu hồi ở quê nhà hàng chục ngàn chiếc, hãng tiếp tục thu hồi ở Trung Quốc sản phẩm lỗi.

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, công ty đang đối mặt với việc phải triệu hồi hàng loạt sản phẩm do bị lỗi bo mạch, dẫn tới hiện tượng quá nhiệt. Theo Korea Times, công ty Hàn Quốc vừa tuyên bố cung cấp một chương trình sửa chữa miễn phí cho thị trường Trung Quốc. Ước tính, có 9.434 TV OLED bị lỗi bo mạch đã được bán ra ở đây từ năm 2016 đến 2019.

Đây là động thái tiếp theo sau khi hãng thông báo thu hồi sản phẩm lỗi ở Hàn Quốc vào cuối tháng Bảy, lên tới 60.000 đơn vị. Như VnReview từng đưa tin, LG phát hiện một số linh kiện có dấu hiệu giảm hiệu suất theo thời gian, khiến dòng điện mất kiểm soát và có nguy cơ gây ra quá nhiệt rất nguy hiểm. Việc này đã được cả Ủy ban Châu Âu đưa ra cảnh báo chính thức.

TV OLED của LG đang phải thu hồi hàng chục ngàn sản phẩm bị lỗi (ảnh: LG)

Ủy ban Châu Âu cho biết các TV bị lỗi có thể gây hại cho sức khỏe của người dùng. "Trong quá trình hoạt động, TV có thể bị quá nhiệt gây ra hư hại cho bo mạch hoặc lớp vỏ bảo vệ phía sau. Có nguy cơ gây bỏng da hoặc ngón tay nếu vô tình chạm vào khi bề mặt này bị nóng. Hoặc có thể hít phải khói từ những TV bị lỗi."

Việc này dẫn tới khả năng LG phải tiến hành thu hồi diện rộng ở châu Âu, nơi kiểm soát rất chặt chất lượng sản phẩm đầu vào. Theo các chuyên gia ngành công nghiệp, LG có thể đối mặt với nhiều khó khăn vì khu vực châu Âu là thị trường trọng điểm đối với phân khúc TV OLED cao cấp. Trong sáu tháng đầu năm, LG Electronics được cho là đã bán 690.000 TV OLED, chủ yếu nhờ nhu cầu giải trí tại gia tăng vào mùa dịch.

Ambitious Man

Chủ đề khác