VnReview
Hà Nội

TV màn hình lớn bán chạy trên toàn cầu

TV với kích cỡ 70 inch trở lên đang dần trở thành xu hướng của thị trường TV toàn cầu.

Theo hãng nghiên cứu thị trường Omdia, số lô hàng của loại 80 inch trở lên được dự báo đạt 1,05 triệu đơn vị trong năm nay, tăng trưởng 48%. Đây là lần đầu tiên số lô hàng toàn cầu của loại này vượt quá mốc 1 triệu đơn vị. Dự báo này phản ánh rõ chuyển biến trong thị hiếu khách hàng, ngày càng muốn mua TV lớn hơn.

Đây là thông tin tích cực cho hai hãng TV Hàn Quốc là Samsung Electronics và LG Electronics, khi nó giúp kích thích nhu cầu mua sắm đối với các dòng sản phẩm cao cấp QLED và OLED. Cả hai hiện đang dẫn đầu phân khúc TV siêu lớn, trên 80 inch, với mức thị phần gộp xấp xỉ 3/4 trong nửa đầu năm nay.

Thị phần các hãng tại phân khúc TV siêu lớn 80 inch trở lên (ảnh: Omdia)

Samsung chiếm 53,9% còn LG là 20,8%. Theo sau họ vẫn là những cái tên quen thuộc như Sony (17,1%), Hisense (2,7%) và TCL (2,3%). Đại diện Samsung nói với Pulse News rằng trong 8 tháng đầu năm, doanh số TV cỡ 75 inch trở lên đã tăng trưởng gấp đôi cùng kỳ năm ngoái, trong khi cỡ 80 inch trở lên thì tăng gấp ba.

Nhóm TV QLED do Samsung dẫn đầu ước tính sẽ đạt doanh số 2,4 triệu đơn vị trong quý ba, tăng trưởng gần 84%. Đối với OLED, doanh số toàn cầu quý 3 là 904.000 đơn vị, LG vẫn dẫn đầu. Theo hãng nghiên cứu, tổng doanh số của TV màn hình lớn 70 inch trở lên có thể đạt tới 7,62 triệu đơn vị trong năm nay.

Ambitious Man

Chủ đề khác