VnReview
Hà Nội

Góc nhìn về 'một thế hệ antifan mới' qua đánh giá của fan Bphone

Mới đây, tại group Bphone Fans Club - Trải nghiệm không giới hạn, CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng đã chia sẻ bài viết của một fan Bphone nói lên góc nhìn về những antifan của chiếc điện thoại này.

CEO Nguyễn Tử Quảng: Sẽ có Bphone Flagship chip Snapdragon 8xx

Bài viết về antifan mà CEO Nguyễn Tử Quảng chia sẻ là của tài khoản Facebook có tên Khúc Duy Nam đăng trên group 'Góc nhìn Bphone'. Tại đây, fan Bphone cho rằng với sự phát triển của chiếc điện thoại do Bkav sản xuất, mỗi thế hệ của mẫu điện thoại này đc đưa ra thị trường thì lại xuất hiện thêm những antifan mới. Tài khoản Khúc Duy Nam viết: 'Với sự bùng nổ của mạng xã hội như hiện nay thì rất khó để xác định chính xác rằng đó là những antifan bằng người thật hay là sự tăng trưởng số lượng tài khoản ảo trên mạng xã hội nhằm mục đích tấn công vào Bphone trên mặt trận truyền thông. Chính điều đó đã hình thành nên cái gọi là 'Một thế hệ AntiFan mới''.

Theo đó, tài khoản Khúc Duy Nam cho rằng 'thế hệ antifan' của Bphone là những người nhiều 'sức trẻ', nhiều thời gian bởi họ ngày đêm lên mạng xã hội bình luận chỉ trích Bphone và còn có người thậm chí không nhận tiền bồi hoàn của Bkav thay vào đó tích cực đi spam đối tác phân phối của Bkav. Đồng thời, tần suất bình luận của antifan cũng vượt trội. Anh viết: 'Thậm chí trong giờ hành chính khi mọi người đang vùi đầu vào công việc thì họ - những antifan nhiệt huyết - vẫn không ngừng lên bài, bình luận như thể đó là công việc họ cần làm trong giờ hành chính vậy'.

Ngoài ra, Khúc Duy Nam cũng bày tỏ sự nghi vấn về độ 'chính chủ' của các tài khoản antifan Bphone trên mạng xã hội. Anh viết: 'Có những tài khoản vào trang cá nhân không có thông tin gì ngoài một bức hình avata vô thưởng vô phạt, thời điểm lập tài khoản so với thời điểm đi comment chỉ cách nhau vài ngày'.

Khúc Duy Nam cũng đặt ra nghi vấn về sự văn minh của các antifan Bphone khi anh cho rằng họ mạo danh người khác; 'spam đêm ngày' bất chấp mọi lập luận, dẫn chứng; đe dọa cá nhân với fan Bphone... Cùng với đó, anh cũng đặt ra nghi vấn antifan Bphone có vẻ được tổ chức, chỉ huy một cách chuyên nghiệp và có chiến thuật chung là spam bài đăng, spam bình luận và spam inbox khiến người bị spam cảm thấy mệt mỏi mà tự buông bỏ và ngại lên tiếng những lần sau.

Fan Bphone này chia sẻ: 'Khi một bài đăng nào đó có phần ý tốt cho Bphone, antifan lao vào spam comment, nếu ai đó phản hồi các bình luận thì antifan sẽ cố gắng lèo lái để đưa người phản hồi đó đi vào một vòng tranh cãi luẩn quẩn với nội dung vô thưởng vô phạt và nhiều khi chả liên quan gì đến nội dung bài đăng. Khi bị đuối lý, đuối dẫn chứng thì lờ đi, đánh trống lảng sang chuyện khác rồi hôm sau chặn tài khoản đang bắt thóp mình'.

Hiện chia sẻ của CEO Nguyễn Tử Quảng về bài viết của Khúc Duy Nam đang nhận được sự quan tâm lớn tại group Bphone Fans Club - Trải nghiệm không giới hạn. Nhiều người cho rằng bài viết này chính xác và đã từng trải qua những trải nghiệm như tác giả. Tuy nhiên cũng có người cho rằng việc ai đó antifan một dòng điện thoại là bình thường, có nhiều người chê thì đồng nghĩa với nhiều người thích và là fan trung thành.

T.T

Chủ đề khác