VnReview
Hà Nội

Kingston tuyên bố giữ vị trí dẫn đầu về cung cấp module bộ nhớ DRAM trong năm 2019

Kingston vừa tuyên bố đạt vị trí số 1 về doanh thu với thị phần 80,33% trong thị trường; cung cấp module bộ nhớ DRAM trong năm 2019. Đồng thời, hãng khẳng định là nhà tiên phong cung cấp module 16Gbit, bước chuyển giao của ngành công nghiệp bộ nhớ với mật độ chip cao hơn.

Cụ thể, Kingston tuyên bố theo bảng xếp hạng mới nhất dựa trên doanh thu từ công ty phân tích TrendForce, hãng này đang giữ vị trí số 1 trong số những nhà cung cấp bên thứ ba các module bộ nhớ DRAM toàn thế giới. Kingston giữ vững vị trí số 1 với thị phần ước tính là 80,33% cùng doanh thu 12,9 tỷ đô la (USD), theo TrendForce. Lần xếp hạng năm 2019 này chính thức đánh dấu 17 năm liên tiếp Kingston chiếm giữ vị trí dẫn đầu toàn cầu.

TrendForce chỉ ra rằng giá DRAM vào năm 2019 thấp hơn các năm trước do nguồn cung dồi dào trong khi lượng cầu suy giảm từ phía máy chủ và khách hàng, dẫn đến việc nhiều nhà sản xuất module có doanh thu thấp hơn mọi năm. Tuy nhiên, theo các chuyên gia phân tích, Kingston là một trong số ít những nhà sản xuất đi ngược lại xu hướng này và đạt được sự tăng trưởng trong thị phần. Kingston đã duy trì lợi thế cạnh tranh của mình bằng cách hợp tác chặt chẽ với đối tác, khách hàng để duy trì và thích ứng linh hoạt trước nhu cầu, cũng như sự thay đổi của thị trường.

Kingston tuyên bố giữ vị trí dẫn đầu về cung cấp module bộ nhớ DRAM trong năm 2019

Bảng xếp hạng 10 nhà cung cấp module bộ nhớ DRAM hàng đầu thế giới, do TrendForce thực hiện

Khi ngành công nghiệp chuyển đổi từ các module bộ nhớ được sản xuất bằng chip DDR4 8Gbit sang 16Gbit, Kingston cho biết đã sẵn sàng đáp ứng và giải quyết những vấn đề về khả năng tương thích của các chip mới có mật độ cao hơn trên những nền tảng cũ.

Công nghệ quang khắc bán dẫn mới đóng vai trò thiết yếu tạo ra DRAM 16Gbit, với khả năng tiết kiệm điện hơn dòng 8Gbit thế hệ trước, cải thiện tuổi thọ pin trên những hệ thống di động và giảm chi phí trong các trung tâm dữ liệu - đồng thời tăng dung lượng cho mỗi module. Kingston đã bắt đầu xuất xưởng dòng RDIMMs 64GB từ tháng 12 năm ngoái cũng như làm mới toàn bộ dòng sản phẩm Server Premier mang đến các giải pháp 16Gbit từ tháng 7 năm 2020.

Thành Đạt

Chủ đề khác