VnReview
Hà Nội

Nhà bán lẻ Anh nói PlayStation 5 được chuộng hơn Xbox Series X

Những người hâm mộ video game đang đổ xô đi đặt hàng thế hệ console mới. Và theo một đơn vị bán lẻ ở Anh, lượng đặt trước sản phẩm Sony đang bỏ xa đối thủ Microsoft.

Chuỗi bán lẻ đồ điện tử Currys PC World ở Anh vừa tiết lộ trong tuần này, lượng người có hứng thú với máy chơi game thế hệ mới đang tăng đột biến. Nhiều người bị chậm chân đành phải chờ đợi những đợt hàng mới đổ về, hoặc hoãn kế hoạch mua sắm cho tới khi máy bán ra chính thức. Chuỗi cho biết, ghi nhận lượng doanh số đặt trước cao kỷ lục đối với PlayStation 5.

Sản phẩm của Sony đã bán hết veo chỉ trong 10 phút đầu tiên. Hiện số đơn đăng ký đặt mua đã vọt lên tới 90.000 đơn vị sản phẩm. Đối với Xbox Series X, chuỗi bán lẻ này mở đặt trước sáu ngày sau PS5 và cũng đạt kết quả khả quan vượt mong đợi. Máy đã được vét sạch sau 20 phút mở đặt trước.

PlayStation 5 đang dẫn trước Xbox Series X về lượng đặt trước

Theo đơn vị này, dù cả hai đều có sức mua tốt nhưng PS5 vẫn vượt trội hơn Xbox Series X. Khảo sát cho biết, khoảng 88% số người đang có sẵn máy PlayStation đã tiến hành đặt trước để lên đời, hoặc đang cân nhắc. Đối với bên chủ sở hữu Xbox, con số chỉ là 68%. Một khảo sát khác đáng lo ngại hơn cho Microsoft là lòng trung thành đối với nền tảng Xbox đang suy giảm.

Currys PC World cho biết, có đến 51% chủ sở hữu Xbox đang thực sự cân nhắc đổi phe sang PlayStation 5. Còn với những người đã sở hữu PlayStation, chỉ có 22% nghĩ tới việc đặt mua Xbox Series X (hoặc S). Điều này chủ yếu do chiến lược của công ty Mỹ đã thay đổi, thay vì đặt trọng tâm vào bán phần cứng, họ xoay trục sang dịch vụ và bỏ rơi việc phát hành game độc quyền.

Microsoft hợp tác với EA và thâu tóm nhà phát hành game, tập trung toàn lực cho dịch vụ;

Đối với Microsoft, bán được nhiều Xbox không còn là mục tiêu nữa. Họ hướng tới dịch vụ Xbox All Access và Xbox Game Pass, càng nhiều thuê bao đăng ký càng có lợi cho công ty, bất kể đó là từ người chơi PC hay Xbox. Ngoài ra, chuỗi bán lẻ cũng tiết lộ rằng, dù có giá cao hơn nhưng Xbox Series X vẫn được chuộng hơn bản S.

Bất chấp việc bị Sony dẫn trước, Microsoft cũng đã có khởi đầu tốt với bộ đôi console mới. Ngoài ra, cả hai vẫn còn chặng đường dài phía trước, khi các trò chơi mới được thông báo trong năm 2021 và 2022 sẽ ảnh hưởng lâu dài hơn tới số bán. Cuối cùng, đơn vị bán lẻ cảnh báo họ vẫn còn ít nhất một đợt đặt trước nữa, nhưng với tình hình này thì các game thủ cần phải thật nhanh chân nếu không muốn phải thất vọng.

Ambitious Man

Chủ đề khác