VnReview
Hà Nội

Game Trung Quốc bắt chước ‘Legend of Zelda’ thu về 100 triệu USD chỉ sau hai tuần

Trò chơi miễn phí của MiHoYo đã đạt được thành công vang dội.

Trên mạng xã hội Twitter, nhà phân tích kỳ cựu trong ngành công nghiệp video game là Daniel Ahmad vừa hé lộ doanh thu ghi nhận sau hai tuần của trò chơi. Theo đó, Genshin Impact của hãng Trung Quốc đã kiếm được 100 triệu USD, tương đương hơn 2,3 ngàn tỷ đồng, với các thị trường đem về nhiều nhất là Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ.

Theo ông, "đây chính là màn ra mắt một trò chơi gốc thành công nhất trong lịch sử ngành game Trung Quốc". Cũng theo nhà phân tích, yếu tố đầu tiên khiến nó nhanh chóng bùng nổ ngay từ khi phát hành chính là nhờ tính miễn phí, dễ dàng truy cập với tất cả người chơi. Tiếp theo là tính đa nền khi Genshin Impact có thể được chơi từ máy tính cho tới console, thiết bị di động.

Game có rất nhiều điểm giống với một trò chơi khác trên nền handheld của Nintendo

Trò chơi được truyền cảm hứng khá nhiều từ Legend of Zelda: Breath of the Wind trên Nintendo Switch, nhờ đó xây dựng một thế giới mở rộng lớn cho người chơi khám phá. Yếu tố đồ họa và lối chơi cũng là những điểm cộng khác khiến Genshin Impact thu hút cộng đồng. Dựa trên công cụ phổ biến Unity, MiHoYo đã tạo nên một trong những game có đồ họa chất lượng nhất trên smartphone hiện nay.

Trước khi đạt được cột mốc 100 triệu USD, game đã được báo cáo kiếm về 60 triệu USD chỉ trong tuần đầu tiên phát hành. Dựa vào lượt tải, trò chơi đứng đầu ở 74 quốc gia trên nền tảng iOS và 33 đối với cửa hàng Play Store của Android. Nhà phát triển Trung Quốc đã phải đầu tư 100 triệu USD cho Genshin Impact, nên thành quả này hoàn toàn xứng đáng với họ.

Nhân vật được thiết kế theo phong cách anime, rất thịnh hành ở các nước châu Á

Mặc dù miễn phí, Genshin Impact tích hợp cơ chế quay tài sản ảo trong game có tên là "gacha", được cân nhắc như một hình thức cờ bạc kỹ thuật số rất thịnh hành ở châu Á, có nguồn gốc từ Nhật Bản. Chính cơ chế gacha này đã giúp hãng game kiếm được nhiều tiền đến như vậy. Rất nhiều game khác cũng kiếm tiền bằng gacha, điển hình như Puzzle & Dragons của Gungho Online (7,7 tỷ USD), Fate/Grand Order của Sony (4 tỷ USD).

Ambitious Man

Chủ đề khác