VnReview
Hà Nội

Huawei AirPON được chọn là giải pháp truy cập cố định tốt nhất

Huawei AirPON vừa được trao giải thưởng Giải pháp truy cập cố định tốt nhất tại lễ trao giải trực tuyến của Diễn đàn Thế giới băng thông rộng 2020 (BBWF 2020).

BBWF vẫn là triển lãm thường niên hàng đầu trong lĩnh vực mạng cố định. Sự kiện BBWF năm nay là lần thứ 19 và cũng là năm đầu tiên được tổ chức hoàn toàn trực tuyến.

Vào tháng 2/2020, sau khi phân tíc các xu hướng kinh doanh của hội tụ di động - cố định và tăng tốc xây dựng mạng cáp quang, Huawei đã chính thức ra mắt giải pháp AirPON tại London (Anh). Giải pháp có ba cải tiến quan trọng: không cần điểm đặt trạm, không cần nối cáp và cố định khung dịch vụ. Giải pháp có thể giúp các nhà khai thác giải quyết những thách thức chính, như thời gian hoàn vốn kéo dài, xây dựng mạng cáp quang chậm và các trải nghiệm người dùng không ổn định.

Không cần điểm đặt trạm: Các OLT dạng phiến có thể được lắp đặt trên các trạm gốc di động hiện có để tái sử dụng nguồn điện và tài nguyên mạng đường trục cáp quang. Nhờ việc không phải xây dựng một trạm mới, khoảng cách truy cập cáp quang được rút ngắn từ 5km xuống dưới 1km, việc xây dựng mạng sẽ được thực hiện nhanh hơn và chi phí đầu tư giảm 27%.

Không nối cáp: Tính năng DQ ODN hỗ trợ trước kết nối tổng thể mà không cần nối cáp, cải thiện 70% hiệu quả thi công và rút ngắn 30% thời gian đưa ra thị trường. Ngoài ra, các công nghệ AI được sử dụng để số hóa việc quản lý tài nguyên ODN thụ động, đạt được hình ảnh hóa cấu trúc liên kết mạng, quản lý tài nguyên chính xác, định vị lỗi chính xác, cung cấp dịch vụ nhanh chóng, cũng như giảm chi phí ODN 20%.

Cố định khung dịch vụ: Các sản phẩm dòng ONT gia đình được nhúng AI đầu tiên của ngành có thể xác định các loại dịch vụ một cách thông minh, bao gồm trò chơi trực tuyến, giáo dục và hội thảo từ xa. Công cụ tăng tốc thông minh có thể giảm hơn 50% độ trễ của các dịch vụ cụ thể, cho phép các nhà khai thác tung ra các gói dịch vụ giá trị gia tăng với khả năng tăng tốc dịch vụ.

Chỉ 6 tháng sau khi chính thức ra mắt, giải pháp Huawei AirPON đã được ngành công nhận rộng rãi và được hơn 45 nhà khai thác trên toàn thế giới áp dụng, bao phủ hơn 1 triệu hộ gia đình. Trong tương lai, Huawei sẽ tiếp tục làm việc với các đối tác trong chuỗi ngành để xây dựng các kết nối cáp quang phổ biến và đẩy nhanh việc xây dựng một thế giới thông minh, được kết nối trọn vẹn.

TH

Chủ đề khác