VnReview
Hà Nội

Giải pháp bảo vệ quyền nội dung số Sigma Multi-DRM của Việt Nam đạt chứng nhận toàn cầu

Giải pháp bảo vệ bản quyền nội dung số Sigma Multi-DRM của công ty Công ty cổ phần truyền thông đa phương tiện Thủ Đô (Thudo Multimedia) vừa vượt qua bài kiểm định của Cartesian, tổ chức chuyên kiểm định các sản phẩm bảo mật trên thế giới.

Đây là lần thứ hai giải pháp Sigma Multi-DRM vượt qua được các quy tình kiểm định và cấp chứng chỉ của Cartesian. Với lần kiểm định này, Sigma Multi-DRM gồm tổ hợp 4 giải pháp bảo mật Play Ready, Widevine, Fairplay và Sigma DRM đã hội đủ tiêu chuẩn để các hãng sở hữu bản quyền trên toàn cầu đồng ý cấp nội dung trên môi trường Internet.

Công ty Thudo Multimedia hiện tại cũng đã hoàn tất việc tích hợp các giải pháp bảo mật của Microsoft, Google và Apple để hình thành giải pháp bảo vệ bản quyền tổng hợp Sigma Multi-DRM sau nhiều năm tham gia các chương trình đào tạo và lấy chứng chỉ bảo mật của các hãng này.

Giải pháp Sigma Multi-DRM nhận chứng chỉ bảo mật của Cartesian vào tháng 10/2020.

Theo công ty Thudo Multimedia, Sigma Multi-DRM là giải pháp đáp ứng được các yêu cầu bảo mật ở cấp độ hệ điều hành (Operating System) thường được các hãng sở hữu bản quyền có giá trị lớn như các hãng phim Hollywood và giải bóng đá ngoại hạng Anh. Ngoài ra, giải pháp này cũng đáp ứng được các yêu cầu bảo mật ở cấp độ ứng dụng của bên thứ 3.

Với việc hoàn tất kiểm định cho sản phẩm Sigma Multi-DRM từ Cartesian, công ty Thudo Multimedia là doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam và là 1 trong 6 doanh nghiệp của châu Á đạt được chứng nhận này. Cho đến thời điểm này, Catersian đã chứng nhận giải pháp bảo mật về giải pháp quản lý quyền nội dung số (DRM) cho 20 doanh nghiệp trên toàn cầu.

Thudo Multimedia là một trong 6 doanh nghiệp châu Á và 20 trên toàn cầu đạt chứng chỉ bảo mật của Cartesian

"Việc đạt được chứng nhận kiểm định của Cartesian giúp Sigma Multi-DRM có được chỗ đứng tự nhiên trên toàn cầu vì giải pháp đã đáp ứng được các yêu cầu bảo vệ nội dung phức tạp nhất trên từng thiết bị thu. Hơn nữa, giải pháp này đáp ứng được nhu cầu có nhiều đơn vị sở hữu bản quyền khác nhau yêu cầu sử dụng giải pháp bảo vệ nội dung khác nhau", ông Nguyễn Ngọc Hân, Tổng giám đốc Thudo Multimedia cho biết.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hân, điều đầu tiên Sigma Multi-DRM muốn hướng đến là bảo vệ các nội dung truyền hình có bản quyền và lĩnh vực xuất bản điện tử. Các tác phẩm văn học, tác phẩm âm nhạc, các tác phẩm sáng tạo có giá trị nói chung sẽ không phát triển được trên nền tảng số nếu không có giải pháp để bảo vệ được bản quyền. Ngoài ra, Sigma Multi-DRM còn là giải pháp để bảo mật cho các dữ liệu riêng tư cho hệ thống camera an ninh dân dụng và trong các giải pháp điều hành thành phố thông minh.

Ngoài nhiệm vụ cung cấp key để giải mã tín hiệu, Sigma Multi-DRM còn tích hợp một cụm các giải pháp bảo vệ nội dung bao gồm chống ghi ra cổng thiết bị (HDCP) hay phát hiện và ngăn chặn nguồn phát tán nội dung (Finger Print Online), để tạo thành một giải pháp tổng thể vừa bảo vệ nội dung, vừa chống phát tán nội dung vi phạm.

Hiện tại, Sigma Multi-DRM đã và đang được triển khai cho các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình Internet (OTT TV), livestreaming của nhiều đối tác lớn trong và ngoài nước. Giải pháp Sigma Multi-DRM hiện đang được sử dụng để bảo vệ các nội dung truyền hình thuộc nhóm kênh K+, Box, VTVcab cũng như các nội dung phim Hollywood trên ứng dụng truyền hình VTVcab ON của Tổng công ty Truyền hình cáp Việt Nam.

TT

Chủ đề khác