VnReview
Hà Nội

Thị phần máy ảnh Canon đe dọa Sony ở Nhật

Thị phần của Sony đã không ngừng giảm mạnh trong những tháng gần đây, còn Canon lại tăng.

Theo PetaPixel, một báo cáo mới đây ghi nhận từ BCN ở Nhật Bản cho biết, thị trường camera đang dần phục hồi trở lại ở đất nước mặt trời mọc. Trong các thương hiệu, Canon là hãng có đà đi lên đáng chú ý nhất, thậm chí đe dọa cả vị thế của Sony hiện nay. Bắt đầu từ tháng Bảy, máy ảnh kỹ thuật số dần có đà phục hồi, doanh số tăng trưởng trở lại. Đến tháng Chín vừa qua, số bán đã đạt 97,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Với phân khúc máy ảnh mirroless full-frame, Sony từng nắm giữ 100% vào giữa năm 2018, nhưng khi các công ty khác tập trung vào phân khúc này nhiều hơn, thị phần của họ liền giảm không phanh. Hiện tại, Sony đang kiểm soát hơn một nửa phân khúc máy ảnh mirrorless, nhưng đại dịch vừa rồi đã gây ảnh hưởng khá nặng tới họ. Riêng tại Nhật Bản, thị phần hãng thậm chí còn đang bị đe dọa bởi chính Canon.

Sony đang bị Canon bám đuổi quyết liệt ở Nhật

Báo cáo cho thấy nhờ hai mẫu mirrorless mới ra mắt, Canon đã tăng thị phần tới 34,7%. Trong khi đó, Sony lại tiếp tục sụt giảm xuống 43,9%. Thị phần của Nikon đi ngang, còn Panasonic thì nhích lên 5,8% nhờ mẫu máy ảnh mới S5. Do các máy ảnh mới của Nikon vẫn chưa phát hành, dự kiến doanh số cuối năm nay của hãng sẽ tăng trở lại.

Nếu xét thị phần riêng lẻ từng hãng, không ai có thể thách thức ngôi vương của Sony. Tuy nhiên, việc Canon có thể tiến sát tới vị trí của Sony cũng rất đáng lưu ý, cho thấy đây là mối đe dọa rõ ràng nhất với người dẫn đầu. Theo nhận định, mẫu Alpha full-frame mới nhất A7C sẽ đóng vai trò quan trọng với tăng trưởng tương lai của Sony, nếu thành công, nó có thể gia tăng khoảng cách với Canon.

Ambitious Man

Chủ đề khác