VnReview
Hà Nội

Giá Nexus 4 về Việt Nam

Smartphone Nexus 4 không chỉ về Việt Nam muộn (qua đường xách tay ) mà việc mua Nexus 4 cũng nên khảo giá nhiều vì các nơi chào giá rất khác nhau.

Đặt hàng Google Nexus 4

Đêm 13/11 (theo giờ Mỹ), Google đã chính thức bán ra đợt đầu tiên chiếc smartphone Nexus 4 trên Google Play Store (bán hàng trực tuyến). Đợt bán hàng này chỉ áp dụng với một số thị trường như Úc, Anh, Mỹ, Đức… Tuy nhiên, chỉ có ở thị trường Mỹ, giá Nexus 4 đúng bằng giá Google công bố: 299 USD dành cho bản 8GB, và 399 USD cho bản 16GB. Các thị trường còn lại, giá Nexus 4 đắt hơn. Tham khảo giá Nexus 4 cho các thị trường tại đây.

Kể từ khi ra mắt, các fan của Android tại Việt Nam đã rất mong ngóng ngày Nexus 4 có bán trên thị trường bởi lẽ, nó đúng là chiếc smartphone Android trong mơ: Cấu hình mạnh + giá rẻ.

Nexus 4 - do hãng điện tử LG sản xuất - được trang bị màn hình HD IPS+ 4.7 inch độ phân giải 768 x 1280 pixel, vi xử lý lõi tứ Snapdragon S4 Pro 1.5GHz mới nhất, RAM 2GB, bộ nhớ trong 8 GB và 16 GB, không có khe cắm thẻ nhớ MicroSD và không hỗ trợ mạng 4G LTE.

Cho nên, ngay trước ngày Nexus 4 được bán ra thị trường, nhiều người đã rao bán hoặc nhận đơn mua Nexus 4 trên các diễn đàn công nghệ như Tinh Tế, VOZ...

Phóng viên VnReview đã liên hệ được với anh Lam, người nhận đặt hàng Nexus 4 và nhiều sản phẩm khác từ Mỹ tại địa chỉ 72/15A Phan Đăng Lưu, Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh. Anh Lưu cho biết, tổng chi phí mua Nexus 4 tại Mỹ (gồm giá bán + thuế VAT + chi phí vận chuyển nội địa Mỹ) là 335 USD cho bản 8 GB và 389 USD cho bản 16 GB. Cộng với chi phí vận chuyển về Việt Nam - khoảng 30 USD - thì giá bản Nexus 4 là 365 USD (16 GB) và 395 USD (16 GB), tương ứng với 7,7 triệu đồng và 8,3 triệu đồng (tỷ giá USD/VND =21.000 đồng). Đây là giá chưa bao gồm lợi nhuận cho người bán hàng.

Anh Lam nói hiện tại cửa hàng đang nhận đặt hàng Nexus 4 bản 8 GB giá 8,6 triệu đồng, bản 16 GB giá 9,8 triệu đồng, khách hàng đặt cọc 100% trị giá máy và nhận hàng tại TP.Hồ Chí Minh ngày 29/11. Nếu khách hàng ở các tỉnh khác sẽ tự thanh toán cước phí vận chuyển.

Trang Thế giới Kỹ thuật số (TP.HCM) hiện nhận đặt hàng Nexus 4 không cần đặt cọc tiền với giá Nexus 4 bản 8GB là 7,89 triệu đồng và bản 16 GB là 8,89 triệu đồng. Đặt hàng ngay từ bây giờ chỉ cần để lại thông tin và dự kiến 24/11 sẽ có hàng. Ở các tỉnh thành khác thì trả thêm phí ship nội địa Việt Nam.

Như vậy, xét ra giá Nexus 4 bán tại Mỹ và giá chào bán tại Việt Nam chênh nhau khoảng hơn 1 triệu đồng trở lại - một mức chênh không quá lớn so với sản phẩm hot trước đó là iPhone 5 (chênh đến gần chục triệu đồng).

Tại Hà Nội, chúng tôi cũng liên hệ với chủ cửa hàng CellPhoneS trên phố Thái Hà và được biết Nexus 4 là sản phẩm rất hot nên chỉ ít phút sau khi Google cho đặt hàng trên website đã nhanh chóng hết hàng. Chủ cửa hàng này cũng không đưa ra thời gian cụ thể sẽ nhập Nexus 4 về bán trong nước.

Cùng chung nhận xét với CellPhoneS, nhân viên kinh doanh các cửa hàng điện thoại lớn tại Hà Nội như Hoàng Hà, Huyền Mobile và Nhật Cường cũng cho biết chưa rõ bao giờ nhập được Nexus 4 về Việt Nam và không đưa ra dự đoán nào về giá Nexus 4.

Chí Thành

Chủ đề khác