VnReview
Hà Nội

iPhone 12 Pro được ưa thích hơn iPhone 12

Là "cha đẻ" của iPhone 12 series, tưởng chừng CEO Tim Cook đã nắm chắc đường đi nước bước của model iPhone mới trong năm nay, nhưng sau một tháng mở bán chính thức bộ đôi iPhone 12 và iPhone 12 Pro, chính nhà điều hành Apple còn phải cảm thấy bất ngờ về sản phẩm do mình phát triển, đặc biệt là mẫu iPhone 12 Pro.

Mới đây, nguồn tin từ Digitimes;chỉ ra rằng Apple không nghĩ rằng iPhone 12 Pro lại chính là chiếc iPhone bán chạy hơn iPhone 12. Trước đó, các nguồn tin chính thống cũng như nhà Táo nhận định bản iPhone 12 tiêu chuẩn mới thực sự là máy đóng vai trò chủ chốt trong đợt doanh thu đầu tiên của hãng ở quý IV.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF International, iPhone 12 Pro có nhu cầu tăng rất mạnh mẽ đến nỗi Apple phải yêu cầu các nhà đại lý bán lẻ kéo dài thời gian giao hàng đến người dùng để hãng có thể bổ sung hàng cho nguồn cung có hạn của mình. Theo Digitimes, Apple đã đặt thêm chip VCSEL, linh kiện được trang bị trên cảm biến quét không gian LiDAR chỉ xuất hiện ở iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max. Khi mà iPhone 12 Pro Max đến đầu tháng 11 mới mở bán, động thái này cho thấy Apple chắc chắn đang gấp rút chuẩn bị lượng hàng mới cho iPhone 12 Pro, thiết bị bán chạy nhất thời điểm hiện tại của nhà Táo.

Kuo dự đoán khi bộ tứ iPhone 12 đồng loạt xuất hiện trên thị trường, iPhone 12 và iPhone 12 Pro sẽ chiếm 30-35% tổng số đơn đặt hàng trong khi hai mẫu còn lại là iPhone 12 Pro Max chiếm 15-20% và iPhone 12 mini thấp nhất với 10-15%.

Apple đang có một khởi đầu như mơ đối với dòng iPhone mới, bất chấp việc hàng loạt người dùng tuyên bố tẩy chay iPhone 12 do sản phẩm này gặp không ít chỉ trích, điển hình là vấn đề bỏ phụ kiện vì bảo vệ môi trường. Dẫu vậy, sức hút của iPhone 12 trên toàn cầu hiện không thể chối cãi, đặc biệt phải kể đến Trung Quốc.

Hôm 23/10, ngày Apple mở bán chính thức bộ đôi iPhone 12 và iPhone 12 Pro, hàng triệu người Trung Quốc đã đổ xô đến các cửa hàng điện thoại. Ngay cả vào giờ trưa, dòng người xếp hàng bên ngoài một trong những cửa hàng lớn nhất của Apple ở Bắc Kinh vẫn trong tình trạng kín chỗ. Không chỉ vậy, theo Kuo, trong tuần đầu Apple mở đơn đặt hàng trước bộ đôi iPhone 12 và iPhone 12 Pro thì đã có từ 7 đến 9 triệu người dùng Trung Quốc đăng ký.

Ngoại trừ website bán hàng chính thống của Apple, sản phẩm iPhone mới trên các trang thương mại điện tử Trung Quốc cũng là mặt hàng được click chọn nhiều nhất. Trang JD.com tiết lộ rằng số lượng đợn đặt hàng trước iPhone 12 đã "full slot" trong vỏn vẹn chỉ 30 giây sau khi mở bán. Ông trùm thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba cho biết thêm rằng 30 ngày vừa qua lượt tìm kiếm iPhone 12 trên trang Tmall (công ty thuộc Alibaba) vào khoảng 30 triệu người, con số này cao gấp đôi so với iPhone 11 trong cùng kỳ năm ngoái.

Chí Tôn

Chủ đề khác