VnReview
Hà Nội

Apple sẽ phổ cập công nghệ miniLED trên iPad, MacBook và iMac, LG sản xuất màn hình

Apple được cho là sẽ áp dụng đại trà công nghệ miniLED trên hàng loạt sản phẩm mới, ra mắt vào năm sau. Công ty LG Display sẽ sản xuất màn hình LCD.

Theo ETNews, LG Display đang chuẩn bị để sản xuất hàng loạt tấm nền LCD tạo thành module LCD đèn nền miniLED cho Apple. Công ty Mỹ được báo cáo là muốn áp dụng công nghệ mới trên hàng loạt sản phẩm ra mắt vào năm 2021, gồm iPad, iMac và MacBook. Chuỗi cung ứng của Apple đã thành hình, gồm có Epistar (Đài Loan) sản xuất chip miniLED, TSMT (Đài Loan) phụ trách vận chuyển và gắn kết chip bằng công nghệ SMT.

Cuối cùng, LG Display sẽ sản xuất tấm LCD để lắp ráp lại thành một màn hình LCD hoàn chỉnh. Hệ thống đèn nền miniLED gồm các con chip LED nhỏ hơn loại thông thường hiện nay, được cho là cải thiện vượt bậc độ sáng, tương phản và phân vùng làm mờ. Nhờ đó, màn hình LCD trên các sản phẩm Apple sẽ có khả năng hiển thị gần với OLED hơn. Hiện tại, Asus, MSI, HP và Dell đều đã công bố các sản phẩm đầu tiên dùng miniLED.

Tổ hợp nhà máy màn hình của LG Display (ảnh: LG Display)

Công ty Hàn Quốc có kế hoạch sản xuất hàng loạt từ cuối năm nay, sẵn sàng cho các sản phẩm năm sau của công ty Mỹ. Được biết, Apple tỏ ra rất ấn tượng với hiệu suất hiển thị của công nghệ mới, nên họ nóng lòng muốn áp dụng rộng rãi vào năm 2021. Đây sẽ là lần đầu tiên họ triển khai đèn nền miniLED trên quy mô lớn như vậy, các nhà phân tích dự đoán nó sẽ gây tác động sâu rộng tới ngành công nghiệp.

Khoảng một đến hai năm tới, đèn nền miniLED sẽ xuất hiện phổ biến trên laptop, tablet, màn hình máy tính và TV, dần thay thế công nghệ LED tiêu chuẩn hiện nay. Đồng thời, do quy trình sản xuất miniLED khá tương đồng với LED tiêu chuẩn, chi phí vẫn được đảm bảo rẻ hơn OLED. Lợi thế này sẽ gây thêm áp lực với các hãng theo đuổi công nghệ OLED, đặc biệt nếu họ muốn tiến sâu hơn vào địa hạt màn hình cỡ lớn và trung bình.

Bên cạnh Apple, LG Display được cho là đã ký hợp đồng với nhiều công ty khác như Lenovo và Dell. Hãng kỳ vọng việc các công ty sản xuất laptop, màn hình máy tính chuyển sang LCD đèn nền miniLED sẽ giúp cải thiện doanh thu của mình.

Ambitious Man

Chủ đề khác