VnReview
Hà Nội

iMac mới có thể bị lùi sang năm 2013

Sau khi CEO Apple, ông Tim Cook tiết lộ rằng iMac với thiết kế mới hoàn toàn sẽ có thể bị "thiếu hụt đáng kể", một báo cáo mới đây cho biết tình trạng khó khăn trong sản xuất sẽ có thể đẩy lùi ngày xuất xưởng của iMac sang năm tới.

Thời điểm xuất xưởng iMac mới có thể lùi sang năm 2013

Trích dẫn một "nguồn tin thương mại", một trang blog tiếng Pháp có tên MacBidouille loan tin Apple có thể không sẵn sàng bán ra iMac mới trước mùa mua sắm lễ Giáng sinh năm nay do khó khăn trong sản xuất, cụ thể là do công nghệ hàn tiên tiến của Apple.

Trong cuộc họp công bố thu nhập hàng quý của Apple hồi tháng trước, được tổ chức ngay sau khi iMac mới được ra mắt, Tim Cook đã nói rằng máy tính Mac AIO sẽ có một "sự thiếu hụt đáng kể" nhưng từ chối cung cấp thông tin cụ thể về vấn đề này.

Theo Apple Insider, iMac mới được thiết kế lại hoàn toàn và vừa được công bố hồi tháng 10. Nó sở hữu kỹ thuật được gọi là hàn ma sát động sử dụng nhiệt độ cao và áp lực để "hoà trộn các phân tử của hai bề mặt nhôm" tạo ra khớp nối liên mạch. Để đạt được độ mỏng tối đa, ổ đĩa quang đã được loại bỏ khỏi iMac, một thiết kế quyết định đã làm giảm độ mỏng của các sản phẩm khác của Apple như MacBook Air và MacBook Pro với màn hình Retina.

Quá trình cán màn hình của iMac mới nhằm loại bỏ 2mm khoảng cách trống giữa màn hình và tấm kính trong các mô hình iMac trước đây cũng gây khó khăn thêm cho quy trình sản xuất của máy tính AIO này. Trong tháng Tám, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI đã báo cáo rằng quá trình này khó thực hiện hơn với mẫu iMac 27 inch và sẽ gây khó khăn nhiều hơn cho việc cung cấp những lô hàng đầu tiên của thiết bị này.

Hiện tại thời điểm xuất xưởng của iMac mới trên trang bán hàng trực tuyến Apple Store vẫn không thay đổi, trong đó iMac 21.5 inch sẽ được xuất xưởng trong tháng 11 và iMac 27 inch sẽ lên kệ vào tháng 12.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác