VnReview
Hà Nội

Nguồn cung iPhone 12 Pro tại Trung Quốc bị giới hạn do nhu cầu cao

Apple đã ra mắt dòng smartphone iPhone 12 mới nhất của mình cách đây không lâu. Hiện tại, tín hiệu từ thị trường đối với những thiết bị này đang rất cao và có vẻ như, nhà Táo đang gặp khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu đó.

Nguồn cung iPhone 12 Pro tại Trung Quốc bị giới hạn do nhu cầu cao

Tại Trung Quốc, có vẻ như iPhone 12 Pro đang là thiết bị bán chạy nhất trong số 4 mẫu vừa ra mắt. Do tình trạng này, một số người đang đầu cơ thiết bị này và bán nó với một mức giá rất cao.

Trang web riêng của Apple tại Trung Quốc cho biết, thời gian chờ đợi iPhone 12 Pro sẵn hàng sẽ là khoảng 3-4 tuần, trong khi con số này đối với những phiên bản khác, bao gồm cả iPhone 12 và iPhone 12 mini, chỉ là từ 5-7 ngày.

Các thông tin gần đây cho biết, do nhu cầu tăng cao, Apple đã tăng sản lượng lên thêm 2 triệu thiết bị. Tuy nhiên, nhà Táo cũng đang gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình cung ứng các con chip nguồn cho iPhone. Việc không mua được những con chip đó có thể ảnh hưởng đến doanh số của công ty trong năm nay, hoặc ít nhất là trong quý này.

Theo ước tính của Cinda Securities, nhu cầu về dòng iPhone 12 có thể sẽ đạt 80-85 triệu chiếc. Người ta cũng ước tính rằng, số lượng iPhone 12 xuất xưởng trong năm 2021 sẽ khoảng 230-240 triệu chiếc. Nếu điều này xảy ra, iPhone 12 sẽ trở thành dòng điện thoại bán chạy nhất của Apple từ trước đến nay. Hiện tại, kỉ lục đó đang được nắm giữ bởi bộ đôi iPhone 6/iPhone 6 Plus với số lượng xuất xưởng ước tính 224 triệu chiếc.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác