VnReview
Hà Nội

LG và Sony thua kiện ở Đức, có thể phải dừng bán và thu hồi TV OLED

Một công ty ở Ireland vừa tuyên bố thắng kiện Sony và LG, bằng sáng chế có liên quan tới màn hình OLED mà hai hãng đang dùng trên TV.

Theo thông cáo báo chí gửi đi, công ty Solas OLED trụ sở tại Ireland, là một đơn vị chuyên cấp phép các bằng sáng chế liên quan tới công nghệ OLED, cho biết đã thắng kiện tại tòa án Đức. Công ty cáo buộc sản phẩm của các hãng LG Display, LG Electronics và Sony đã vi phạm bằng sáng chế của OLED. Phán quyết từ tòa án quận Mannheim đứng về phía Solas OLED, cho rằng phía bị đơn đã xâm phạm một bằng sáng chế liên quan tới mạch điều khiển các diode hữu cơ.

Đại diện của Solas OLED cho biết họ rất hài lòng với quyết định này. Hệ quả của phán quyết, các bị đơn sẽ buộc phải xóa bỏ các hoạt động marketing liên quan tới sản phẩm đã bị chứng minh là vi phạm. Đồng thời, ngừng bán và tiến hành thu hồi đối với những TV OLED đã bán cho khách hàng. Cuối cùng là tiến hành xác định thiệt hại gây ra cho bên nguyên đơn để có các bước bồi thường tiếp theo. Phạm vi hiệu lực tại thị trường Đức.

Solas OLED thắng kiện LG và Sony ở Đức (ảnh: Solas OLED)

Công nghệ mà Solas sở hữu đang hiện diện trên tấm nền OLED mà LG Display sản xuất, sau đó LG Electronics và Sony đã mua về để lắp ráp thành TV bán ra thị trường. Không rõ có những mẫu nào thuộc diện vi phạm bằng sáng chế, hay là tất cả, tuy nhiên nếu LG và Sony không thể kháng cáo, thiệt hại kinh tế sẽ là không nhỏ với hai công ty. Solas cũng từng kiện một số công ty khác vi phạm bằng sáng chế của họ, như Dell, Apple, Samsung,...;

Ambitious Man

Chủ đề khác