VnReview
Hà Nội

Eaton 5P và 5PX - Cặp đôi thiết bị lưu điện đáng chú ý trên thị trường

Nếu đang sống trong khu vực bất ổn về điện thì những thiết bị của bạn sẽ rất dễ bị "tổn thương", đặc biệt là đối với các hệ thống như audio, video hoặc máy tính, server và một số các thiết bị điện quan trọng khác. Để đối phó với những tình huống khó lường này từ nguồn điện đầu vào, thiết bị lưu điện (UPS) chính là sự lựa chọn hàng đầu để bảo vệ hệ thống của bạn.

Sử dụng UPS giờ đây không chỉ là nhu cầu dành riêng cho các doanh nghiệp muốn bảo vệ cơ sở hạ tầng, mà ngay cả những người dùng cá nhân cũng có thể chủ động sắm cho mình một bộ lưu điện UPS để lưu trữ điện năng nhằm hạn chế đến mức tối đa nguy cơ mất dữ liệu cũng như những tác động xấu đến khả năng hoạt động của các loại thiết bị điện tử vốn có yêu cầu cao về tính ổn định của nguồn điện đầu vào. Nếu bạn gặp phải trường hợp hệ thống bị ngắt điện đột ngột thì tùy vào từng mẫu UPS mà máy tính và các thiết bị quan trọng sẽ có thêm một khoảng thời gian nhất định, dao động từ hàng chục phút đến vài tiếng đồng hồ, để lưu lại công việc đang làm dở.

Cần phải lưu ý kỹ rằng, bộ lưu điện là một loại sản phẩm công nghệ cao. Vì vậy để mua được bộ UPS phù hợp thì đầu tiên các bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ xem thiết bị của mình là gì, có công suất bao nhiêu và chế độ vận hành như thế nào từ đó tính được công suất tổng cộng và xác định đươc công nghệ phù hợp. Thêm vào đó, trên thị trường bộ lưu điện UPS hiện nay có rất nhiều hãng sản xuất và phân phối với đa dạng chủng loại, mỗi nơi mỗi giá, chất lượng khác nhau, càng khiến quá trình tìm hiểu và lựa chọn gặp nhiều khó khăn.

Trong mọi trường hợp, nếu cần sản phẩm từ một thương hiệu có uy tín, bạn nên tham khảo và ghi nhớ thật kỹ cái tên Eaton – hãng chuyên cung cấp các giải pháp và sản xuất thiết bị điện đến từ Mỹ. Không chỉ sở hữu các công nghệ đi đầu trên thị trường, đây còn là thương hiệu có lợi thế về các dịch vụ sau bán hàng với hệ thống các nhà phân phối và đại lý trên khắp Việt Nam. Nếu chẳng may gặp phải khó khăn trong quá trình sử dụng, hoặc cần được tư vấn cụ thể thì Eaton chính xác là một thương hiệu mà bạn có thể tin tưởng lâu dài.

5P và 5PX - bộ đôi lưu điện đáng lưu ý dành cho khách hàng

Nếu dành thời gian tìm hiểu về Eaton, bạn chắc hẳn sẽ biết đến 2 dòng sản phẩm UPS là 5P và 5PX. Trong đó mẫu 5PX thuộc phân khúc cao cấp hơn, nhiều tính năng hiện đại hơn. Nhưng dù như thế nào thì cả 2 mẫu này đều rất đáng lựa chọn về lâu về dài. Về mặt tính năng, đầu ra hình sin chuẩn là một điểm cộng rất đáng lưu ý của cặp đôi sản phẩm này: Khi hoạt động ở chế độ ắc quy, các model 5P và 5PX cung cấp dòng điện đầu ra chất lượng cao cho mọi thiết bị được kết nối, ví dụ như các máy chủ có tính năng PFC. Mật độ năng lượng cũng là điểm đáng lưu ý khi các model này cung cấp công suất đầu ra tới 1.1KW với UPS kích cỡ 1U và lên tới 2,7kW với UPS kích cỡ 2U. Bộ đôi 5P và 5PX còn cung cấp tính năng kiểm soát phân đoạn tải cho phép ưu tiên tắt các thiết bị tải không cần thiết để tối đa hóa thời gian chạy ắc quy cho thiết bị quan trọng khác trong hệ thống, cùng với đó là các cổng giao tiếp dạng serial, USB và khe cắm phụ cho các kết nối truyền thông.

Không chỉ sở hữu phần cứng hoạt động mạnh mẽ, ổn định và hiệu suất cao, các model 5P và 5PX còn được đầu tư tốt về phần mềm. Cụ thể, bộ phần mềm giám sát và quản lý nguồn Intelligent Power tích hợp sẵn trong mỗi UPS, được xây dựng và phát triển bởi Eaton, có khả năng tương thích với tất cả các hệ điều hành chính bao gồm cả các phần mềm ảo hóa như VMware và Hyper-V. Bên cạnh đó, cặp đôi này còn sở hữu công nghệ quản lý ắc quy ABM do chính Eaton phát triển giúp kéo dài tuổi thọ ắc quy tới 50%.

Để mang tới sự thuận tiện cho người sử dụng, ắc quy của các dòng UPS này cho phép thay thế nóng mà không cần phải tắt thiết bị kết nối. Thậm chí nếu lắp đặt kèm với một module maintenance bypass loại hot-swap, người dùng còn có thể thay thế toàn bộ UPS mà không gây gián đoạn hoạt động của hệ thống.

5PX – Dòng sản phẩm UPS cao cấp mà người dùng nên lựa chọn

Bên cạnh những tính năng quan trọng nói trên, các model 5PX còn sở hữu những tính năng độc đáo, không dễ tìm thấy trong sản phẩm của các hãng khác. Đây có thể coi là thiết bị UPS đầu tiên cho phép người dùng giám sát mức tiêu thụ năng lượng đến tận các ổ cắm đầu ra. Ngoài ra, dòng sản phẩm 5PX được đóng gói kèm với bộ phụ kiện chân đế và railkit giúp người mua tiết kiệm được tương đối chi phí đầu tư ban đầu trong khi lại có được sự linh hoạt tối đa trong quá trình lắp đặt thiết bị.

Với hệ số công suất đạt mức 0.9, dòng sản phẩm 5PX mang lại công suất đầu ra thực tế lớn hơn. Cụ thể, các model 5PX cung cấp điện cho nhiều thiết bị hơn so các đối thủ UPS khác có công suất đầu vào (VA) tương đương nhưng hệ số chuyển đổi thấp hơn. Không chỉ vậy, 5PX còn có khả năng tăng thêm thời gian dự phòng với tối đa bốn mô-đun ắc quy có thể hot-swap, không chỉ đảm bảo cung cấp nguồn điện cho các hệ thống trong nhiều giờ mà còn cho phép thay thế nóng các mô-đun này khi cần thiết.

Sở hữu những tính năng và ưu điểm vượt trội so với các đối thủ cùng tầm giá, không bất ngờ khi 5P và 5PX được khá nhiều khách hàng từ người dùng gia đình cho đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ lựa chọn để bảo vệ và dự phòng nguồn cho các sản phẩm điện gia dụng trong gia đình cũng như các thiết bị công nghệ thông tin như server, storage và workstation.

TTDN

Chủ đề khác