VnReview
Hà Nội

IDC: Doanh số điện thoại 5G sẽ tăng mạnh trong Quý 4/2020

Theo dự báo của công ty phân tích thị trường IDC thì doanh số smartphone 5G sẽ tăng trưởng mạnh trong Quý 4/2020.

IDC: Doanh số điện thoại 5G sẽ tăng mạnh trong Quý 4/2020

Theo Neowin, các nhà phân tích của IDC dự báo thị trường điện thoại thông minh toàn cầu sẽ tăng trưởng trở lại trong Quý 4/2020. IDC cho biết thị trường điện thoại thông minh Quý 4 sẽ chứng kiến mức tăng trưởng 2,4% so với cùng kỳ năm trước. Công ty phân tích này cũng dự đoán vào Quý 4/2021, mức tăng trưởng sẽ là 4,4% so với cùng thời điểm năm nay (2020).

Sự tăng trưởng sẽ được thúc đẩy bởi khả năng phục hồi nhanh chóng của chuỗi cung ứng và sự quan tâm của người tiêu dùng đối với thiết bị cầm tay 5G. Do dịch Covid-19, nhiều người phải hạn chế việc đi lại. Vì vậy, họ đang tìm kiếm các cách thức khác để chi tiêu và nhiều người đã chuyển sự chú ý sang đồ điện tử gia dụng.

Bình luận về phát hiện này, Ryan Reith, phó chủ tịch chương trình "Worldwide Mobile Device Trackers" tại IDC cho biết:

"Bất chấp những lo ngại về sự yếu kém của 5G, doanh số smartphone đã vượt dự báo trong quý 3/2020 và nhu cầu trong Quý nghỉ lễ, cũng như năm 2021 vẫn tiếp tục tăng. Chúng tôi đi đến kết luận rằng bất chấp việc phải ở nhà nhiều hơn và những lo ngại về kinh tế, người tiêu dùng ở nhiều thị trường trên thế giới đã chuyển chi tiêu thông thường của họ từ những thứ như du lịch, ăn uống và giải trí sang những thứ khác, trong đó có hàng điện tử tiêu dùng. Điện thoại thông minh là sản phẩm được hưởng lợi từ quá trình này".

Điều thú vị là IDC dự báo doanh số smartphone 4G vẫn chiếm ưu thế vào năm 2022. Dù bị sụt giảm vào năm 2023, 2024 nhưng chúng vẫn chiếm một số lượng đáng kể trong tổng số smartphone được bán ra thị trường. IDC cho rằng 5G sẽ trở nên phổ biến hơn khi các nhà sản xuất giảm chi phí và khiến chúng dễ tiếp cận hơn với người tiêu dùng.

Bạch Đằng

Chủ đề khác