VnReview
Hà Nội

Viettel Post được bình chọn là công ty bưu chính đứng đầu Việt Nam

Vietnam Report vừa công bố top 5 công ty uy tín ngành Logistics năm 2020. Trong đó, Viettel Post được ghi nhận là đơn vị đứng đầu trong nhóm ngành chuyển phát nhanh, giao hàng chặng cuối.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp Viettel Post dẫn đầu trong lĩnh vực bưu chính chuyển phát ở thị trường Việt Nam, qua mặt các đối thủ lớn như Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost - đứng thứ 2) và Công ty cổ phần dịch vụ Giao hàng nhanh (GHN – đứng thứ 4).

Top 5 công ty trong lĩnh vực bưu chính chuyển phát ở Việt Nam, theo đánh giá của Vietnam Report

Báo cáo của Vietnam Report đánh giá và xếp hạng các công ty trong lĩnh vực bưu chính chuyển phát dựa trên ba tiêu chí chính: năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan được thực hiện trong tháng 10-11/2020.

Trong 9 tháng đầu năm nay, doanh thu của Viettel Post tăng cao gấp 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 11.686 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế tăng 15%, đạt 307 tỷ động. Trong đó, doanh thu dịch vụ tăng 9% và doanh thu thương mại tăng gần 8 lần so với cùng kỳ năm trước.

Chỉ tính riêng quý III/2020, Viettel Post cán mốc doanh thu 4.889 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 107 tỷ đồng. Theo Viettel Post thì đây là quý có kết quả kinh doanh cao nhất trong lịch sử công ty.

Kết quả của Viettel Post trong 9 tháng đầu năm nay đi ngược lại xu hướng chung của ngành. Theo báo cáo của Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam, khoảng 15% doanh nghiệp bị giảm 50% doanh thu so với cùng kỳ năm 2019 và hơn 50% doanh nghiệp giảm số lượng dịch vụ logistics trong nước và quốc tế từ 10% - 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Trần Trung Hưng - TGĐ Viettel Post cho rằng sự quyết liệt trong hành động và thực hiện các chiến lược chuyển dịch lớn đã giúp cho công ty tiếp tục đứng ở vị trí cao nhất trong ngành bưu chính chuyển phát 2 năm qua. Trong thời gian gần đây, Viettel Post đã xây dựng nhiều phương án kinh doanh đảm bảo công suất tối đa cho các sản phẩm công nghệ đã được đầu tư như: trung tâm chia chọn ở các khu vực; hệ thống kho fulfillment trên các tỉnh thành; sàn vận chuyển đa phương thức Mygo... với chi phí khai thác các đơn hàng thấp nhất.

Sắp tới đây, công ty sẽ thực hiện cung cấp 2 dịch vụ: dịch vụ fulfillment (dịch vụ hoàn tất đơn hàng, bao gồm các nghiệp vụ từ lúc hàng hóa nhập kho đến khi khách hàng nhận được hàng) và dịch vụ phân phối.

TH

Chủ đề khác