VnReview
Hà Nội

Apple đã bán hơn nửa triệu chiếc iPhone 12 ngay ở quê nhà Samsung

Công ty Mỹ đang tích cực đầu tư vào thị trường được xem là quê nhà Samsung.

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin, ba nhà mạng viễn thông lớn nhất Hàn Quốc là SK Telecom, KT Telecom và LG Uplus ước tính doanh số dòng iPhone 12 đạt khoảng 500.000 đơn vị. Thông thường, số máy không khóa mạng bán ra chiếm khoảng 15-20% tổng doanh số, nên các nguồn tin trong ngành dự đoán công ty có thể đã tiêu thụ được 600.000 máy sau một tháng.

Apple chính thức phát hành iPhone 12 và 12 Pro tại quê nhà Samsung vào ngày 30/10, sau đó đến ngày 20/11 lại bán ra tiếp hai máy 12 mini và 12 Pro Max. Theo nguồn tin, doanh số của bốn mẫu sau một tháng đầu tiên đã cao hơn dòng iPhone 11 năm ngoái, tăng khoảng 20%. So sánh với đại kình địch Samsung, doanh số này ngang với dòng Galaxy S20 mở bán thông qua ba nhà mạng trước đây.

Hơn nửa triệu iPhone 12 đã bán ra trong một tháng vừa qua ở quê nhà Samsung (ảnh: ảnh: Yonhap)

Kết nối mạng 5G đang được quảng cáo rầm rộ để thu hút khách hàng và iPhone 12 cũng không ngoại lệ. Theo dữ liệu từ chính phủ Hàn Quốc, Bộ Khoa học và ICT cho biết số thuê bao 5G tại Hàn Quốc đã đạt 9,98 triệu tính tới hết tháng Mười. Tỉ lệ xâm nhập so với tổng số thuê bao hiện có ở quốc gia này là 14,2%.

Việc Apple bán ra thế hệ iPhone đầu tiên hỗ trợ 5G được kỳ vọng sẽ kích thích lượng người dùng lên cao hơn nữa. Bản thân công ty Mỹ cũng đang có hành động nhằm khai thác lợi thế của mạng 5G trong việc bán hàng. Theo thông báo mới nhất, họ sắp khai trương Apple Store thứ hai tại Hàn Quốc, dù thời điểm chính thức chưa được tiết lộ.

Apple Store sắp khai trương tại Yeouido (ảnh: Yonhap)

Cửa hàng mới sẽ đặt tại tầng một của IFC Mail, nằm tại Yeouido, trung tâm tài chính quan trọng bậc nhất thủ đô Seoul. Nhận xét về kế hoạch mở rộng kinh doanh của Apple, một quan chức trong ngành cho biết: "Vì Hàn Quốc là quốc gia thương mại mạng 5G đầu tiên, cũng như Apple vừa ra mắt thế hệ iPhone đầu tiên hỗ trợ 5G, đây chính là nỗ lực của họ để tấn công vào phân khúc smartphone 5G mới phát triển ở Hàn Quốc".

Trong quý 3, báo cáo cho thấy Samsung đạt mức thị phần rất cao, chiếm tới 72,3% tức hơn 2/3 thị trường smartphone Hàn Quốc. Tuy nhiên, dòng iPhone 12 được cho là sẽ bán rất chạy và giúp thúc đẩy nhanh chóng thị phần của công ty Mỹ. Rất có thể họ sẽ lật đổ được Samsung trong quý 4.

Ambitious Man

Chủ đề khác