VnReview
Hà Nội

Chiếc iPhone 12 mini “nhỏ xíu xinh xắn” vẫn đang chật vật tìm chỗ đứng trên thị trường

Những chiếc smartphone cao cấp kích thước nhỏ đang rất khan hiếm trên thị trường. Và dựa theo số liệu từ Wave7 Research, sự xuất hiện của iPhone 12 mini dường như cũng chẳng thể thay đổi được cục diện đó.

Chiếc iPhone 12 mini

Dựa trên dữ liệu mà Wave7 thu thập từ các nhà mạng, iPhone 12 mini là mẫu ít phổ biến nhất tại Mỹ trong số các mẫu iPhone mới được Apple trình làng. Trong tháng đầu tiên lên kệ, chiếc điện thoại này chỉ chiếm 4% – 5% doanh số bán hàng tại mỗi nhà mạng lớn. Trong khi đó, iPhone 12 lại chiếm 24% – 33% doanh số của 3 nhà mạng lớn tại Mỹ, giúp nó trở thành biến thể phổ biến nhất trong dòng sản phẩm iPhone mới này.

Thực tế, iPhone 12 mini và iPhone 12 gần như tương tự nhau. Điểm khác biệt lớn nhất giữa chúng là kích thước màn hình: iPhone 12 mini sở hữu màn hình OLED 5,4 inch, trong khi iPhone 12 lại có kích thước 6,1 inch.

Dù Apple không tiết lộ dung lượng pin, thế nhưng, dựa theo thông tin cũng như mổ bụng, chiếc iPhone 12 nhỏ nhất sở hữu viên pin 2,227mAh, trong khi con số này của phiên bản tiêu chuẩn lại là 2.815mAh. Bên cạnh đó, tốc độ sạc khi sử dụng MagSafe cho 2 phiên bản này cũng hoàn toàn khác nhau. Dù MagSafe có thể đạt công suất tối đa là 15W, thế nhưng, khi sử dụng với iPhone 12 mini, Apple đã giới hạn con số này xuống 12W.

Với giá khởi điểm 799 USD (khoảng 18,5 triệu đồng), iPhone 12 đắt hơn 100 USD (2,3 triệu đồng) so với iPhone 12 mini. Tuy vậy, dường như hầu hết mọi người đều sẵn sàng chi nhiều hơn để có được màn hình lớn hơn cũng như dung lượng pin cao hơn.

Một lý do khác khiến iPhone 12 mini khó hấp dẫn người dùng đó chính là sự tồn tại của iPhone SE 2020. Nói cách khác, iPhone 12 mini đang phải cạnh tranh với chính iPhone SE 2020. Chiếc điện thoại này có giá rẻ hơn iPhone 12 mini đến 300 USD (7 triệu đồng), giúp nó trở thành một món hời đối với những iFan không muốn chi quá nhiều tiền vào một chiếc điện thoại.

Dẫu vậy, theo nền tảng phân tích Flurry, doanh số iPhone 12 mini có thể tăng trưởng trong dịp lễ sắp tới khi mọi người đổ xô mua sắm cuối năm. Thông thường, các chiếc điện thoại cao cấp của Apple sẽ đạt được kết quả tốt hơn, nhưng những thiết bị giá rẻ cũng sẽ đạt được sự tăng trưởng này, dù rằng thấp hơn.

Nếu iPhone 12 mini không đạt được sức hút, sẽ chẳng có lý do gì để các nhà sản xuất Android quay trở lại với những chiếc smartphone flagship nhỏ gọn.

Minh Hùng theo Phone Arena

Chủ đề khác