VnReview
Hà Nội

Zeiss bắt tay với Vivo, hứa hẹn sẽ sớm có siêu phẩm camera

Sau HMD Global, có vẻ như Zeiss đã tìm thấy một mối quan hệ đối tác mới với hãng smartphone Trung Quốc Vivo.

Nokia đã đẩy tầm quan trọng của ống kính camera trên máy ảnh lên một tầm cao mới nhờ mối quan hệ đối tác lâu dài với Zeiss, một đối tác truyền thống chuyên cung cấp ống kính camera di động chất lượng cao. Mối quan hệ này kéo dài đến tận thời HMD Global nắm quyền thương hiệu Nokia với Nokia 9 PureView và Nokia 8.3.

Nhưng giờ đây, nhà sản xuất thấu kính quang học của Đức đã bắt tay với một nhà sản xuất smartphone mới là Vivo. Thương hiệu smartphone Trung Quốc cũng đã tiết lộ, model Vivo X60 sắp ra mắt sẽ dùng ống kính của Zeiss.

Có thể thấy, logo Zeiss trên poster quảng bá và nằm ở trong cụm camera. Như vậy khả năng cao Zeiss sẽ cung cấp ống kính camera cho model smartphone mới của Vivo. Zeiss trước đây ngoài việc cung cấp ống kính còn tham gia phát triển phần mềm cho smartphone Nokia.

Nhiều người đang tự hỏi liệu đây có phải là quan hệ đối tác độc quyền hay không, vì đây sẽ là một bước ngoặt lớn nếu Zeiss không còn làm đối tác sản xuất smartphone cho HMD Global nữa. Công ty quang học của Đức đã gắn liền với cái tên Nokia từ giữa những năm 2000, sau một thời gian ngắn bẵng đi, hãng lại tiếp tục hợp tác với HMD Global vào năm 2017.

Theo như xác nhận mới nhất của HMD Global với trang Android Authority: "Chúng tôi hoan nghênh những người bạn của chúng tôi tại Zeiss mở rộng phạm vi tiếp cận của họ trên thị trường smartphone và chúng tôi mong muốn được thấy họ phát triển những trải nghiệm hình ảnh chất lượng". Mặc dù vậy HMD Global từ chối xác nhận tình trạng quan hệ đối tác với Zeiss tại thời điểm này. ;

Trong khi đó, Vivo đã lên tiếng xác nhận, thông tin liên quan đến mối quan hệ đối tác mới của hãng với công ty Đức hiện vẫn chưa đi tới cuối và sẽ thông tin thêm tới người dùng trong thời gian tới.

Tiến Thanh

Chủ đề khác