VnReview
Hà Nội

Bitcoin lần đầu vượt mốc 20.000 USD

Sau ba tuần thử thách sự kiên nhẫn của nhà đầu tư, giá Bitcoin lên 20.700 USD, cao nhất từ trước đến nay.

Trên sàn Coindesk, mỗi Bitcoin đang được giao dịch quanh mốc hơn 20.700 USD. Trong 24 giờ qua, đồng tiền ảo này tăng giá hơn 6,7% khi nhu cầu của các nhà đầu tư tổ chức tăng mạnh.

Biến động giá Bitcoin trong một tuần qua.

Trước đó, Bitcoin đạt đỉnh ở 19.920 USD hôm 1/12. Giá Bitcoin đã tăng gấp đôi trong 3 tháng gần đây. Hiện tại, Bitcoin có giá trị vốn hoá khoảng 382 tỷ USD.

Theo Coindesk, việc vượt mốc 20.000 USD - rào cản đáng kể trong tâm trí hầu hết nhà đầu tư đã mở ra cơ hội mới cho Bitcoin và rộng cửa tiến đến 100.000 USD.

Còn theo;CNBC, năm nay, Bitcoin đã nhận sự thúc đẩy từ các nhà đầu tư tên tuổi như Paul Tudor Jones và Stanley Druckenmiller chuyển các tài sản khác sang đồng tiền này. Các hãng công nghệ như Square và MicroStrategy cũng đổ xô vào Bitcoin.

Khi sở hữu Bitcoin, nhà đầu tư có nhiều cách để đổi chúng lấy tiền mặt. Phổ biến nhất là thông qua các sàn giao dịch bên thứ ba, như Coinbase, Kraken hay Bitstamp. Nhà đầu tư sẽ phải lập tài khoản trên các sàn này để mua bán, dĩ nhiên mất phí. Cách thứ hai là sử dụng các nền tảng trao đổi ngang hàng (P2P), như LocalBitcoins hay Paxful để tìm người mua và không qua trung gian. ATM Bitcoin được lắp đặt tại một số nơi trên thế giới cũng là một lựa chọn.

Tuy nhiên, tại Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước đến nay vẫn khẳng định Bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác không phải là phương tiện thanh toán hợp pháp trong nước. Việc phát hành, cung ứng, sử dụng Bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác làm phương tiện thanh toán là hành vi bị cấm.

Theo VnExpress

Chủ đề khác