VnReview
Hà Nội

Smartphone 4G giá “sập sàn” góp phần thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia

Chiếc smartphone 4G quốc dân được Viettel trợ giá bán ra với giá gây sốc, chỉ 600 ngàn đồng, có khả năng truy cập 4G để "không ai bỏ lại phía sau" khi nói đến truy cập Internet phục vụ công việc, đời sống.

Vậy chiếc smartphone 4G quốc dân có gì đặc biệt khiến mọi người săn lùng?

Vsmart BeeLite có cấu hình gồm màn hình 5.45 inch độ phân giải 480x960 pixel,;bộ xử lý Snapdragon 215 4 nhân, camera sau 5MP, camera trước 2MP, bộ nhớ trong 16GB, RAM 1GB, hệ điều hành Android 10. Máy được trang bị viên pin 2500mAh và có cả kết nối 4G lẫn WiFi, Bluetooth. Cấu hình này đủ đáp ứng nhu cầu thoại, lướt web, chụp ảnh và sử dụng một số ứng dụng ở mức độ cơ bản nhất.

Đáng lưu ý, theo đại diện Viettel, hệ điều hành Android này được Google tùy biến dành riêng cho dòng smartphone giá rẻ (hệ điều hành chạy ổn định trên smartphone có bộ nhớ thấp, hỗ trợ chức năng tìm kiếm Google Search thông qua giọng nói tiếng Việt, đọc báo/tin tức bằng tiếng Việt…

Báo cáo Thị trường quảng cáo số Việt Nam của Adsota đầu năm nay cho biết, tại Việt Nam số người sử dụng điện thoại cơ bản chiếm phần lớn, khoảng 55%, tức 53,7 triệu người. Trong khi đó, smartphone tầm giá 3-5 triệu có sức tiêu thụ mạnh nhất, chiếm gần 50% thị phần nửa đầu năm nay, theo báo cáo của Appota. Điều này có nghĩa với nhiều người hiện smartphone là phương tiện chính để họ có thể truy cập Internet, giữ liên lạc với bạn bè, nộp đơn xin việc, kiểm tra email...  Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ ngân sách cho một chiếc điện thoại vài triệu đồng.

Đó là lý do để xuất hiện của những smartphone giá siêu rẻ. Trên thế giới, điện thoại dưới 40 USD (tầm 920 ngàn đồng) không phải là hiếm. Tuy nhiên giá Vsmart BeeLite còn thấp hơn đáng kể, chỉ tầm 26 USD. Đây cũng là smartphone giá dưới 30 USD đầu tiên tại Việt Nam.

Đúng là ở những mức giá này, chúng ta không nên mong đợi một loạt các tính năng cũng như chất lượng cao. Tuy nhiên, tất cả các smartphone giá rẻ đều đem lại trải nghiệm online tốt hơn so với điện thoại phổ thông và đó là điều không thể bỏ qua.

Đầu năm nay, Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã đề cập đến việc phổ cập smartphone cho người Việt với smartphone dưới 500 ngàn đồng, góp phần thúc đẩy chương trình chuyển đổi quốc gia số. Để có được smartphone với giá khoảng 20 USD (460 nghìn đồng) đến tay người dùng, Bộ trưởng cho biết phần cứng do doanh nghiệp Việt Nam cung cấp kết hợp với trợ giá nhà mạng mỗi máy 10 USD, các đơn vị cung cấp ứng dụng. Vsmart Bee lite là lần hợp tác đầu tiên giữa Viettel và VinSmart nhằm đưa Việt Nam trở thành quốc gia "mobile-first", ưu tiên di động trước hết.

Với kênh phân phối mạnh là nhà mạng lớn nhất Viettel, cộng với mức giá "hủy diệt" như vậy, Vsmart BeeLite được xem là một "cú huých" thúc đẩy tỷ lệ sử dụng smartphone và tiêu thụ dữ liệu 4G trong thời gian tới.

Khách hàng có thể đặt mua trực tiếp tại hotline 18008168 hoặc truy cập trang viettel.vn/beelite để tra cứu SĐT đủ điều kiện mua máy và mua cho người thân. 

TTDN

Chủ đề khác