VnReview
Hà Nội

Cốc Cốc lãi kỷ lục trong năm Covid-19

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 khiến nhiều doanh nghiệp lao đao, Cốc Cốc lại có một năm khá thành công, với doanh thu và lợi nhuận đạt cao kỷ lục trong lịch sử công ty.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh vừa công bố, Cốc Cốc đã đạt doanh thu 235 tỷ đồng trong năm 2020, tăng trưởng hơn 13% so với năm 2019 và ghi nhận mức lợi nhuận trước thuế là 30 tỷ đồng. Đây là năm có mức doanh thu và lợi nhuận cao nhất của Cốc Cốc từ khi thành lập đến nay. Năm nay cũng là năm thứ hai công ty có lợi nhuận dương. Trước đó, Cốc Cốc cũng đạt lợi nhuận dương 16 tỷ đồng và doanh thu 212 tỷ đồng vào năm 2017.

Ông Nguyễn Vũ Anh, phó tổng giám đốc Cốc Cốc cho biết trong năm qua, Cốc Cốc đã có nhiều thay đổi nhanh chóng trong việc nghiên cứu, phát triển sản phẩm và kinh doanh để đối phó với những khó khăn trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Vào thời điểm đại dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát, Cốc Cốc đã ra mắt chuyên trang cập nhật thông tin nhanh và chính xác về tình hình dịch bệnh Covid-19 ngay trên công cụ tìm kiếm. Trung bình mỗi ngày Cốc Cốc ghi nhận hơn 300.000 lượt tìm kiếm trên chuyên trang này vào thời điểm đó. Ngoài ra, các tính năng như chatbot về Covid-19 trên fanpage "Trình duyệt Cốc Cốc" và thông báo cập nhật tin tức mới nhất trên ứng dụng Cốc Cốc Mobile cũng được đưa vào hoạt động.

Trong năm 2020, Cốc Cốc bắt tay hợp tác với nhiều đơn vị trong và ngoài nước. Cụ thể, trong tháng 6/2020, Cốc Cốc đã hợp tác với Adblock Plus để lọc quảng cáo độc hại trên trình duyệt. Tháng 8/2020, Cốc Cốc kết hợp cùng hai nhà mạng Mobifone và Vinaphone ra mắt gói Data Xanh Lá cung cấp dung lượng data cho hoạt động lướt web cao gấp 3 lần các gói data thông thường. Tháng 12/2020, Cốc Cốc công bố hợp tác với VTV Digital nhằm thúc đẩy chuyển đổi số và phân phối nội dung truyền hình thông qua nền tảng trình duyệt và Công cụ tìm kiếm Cốc Cốc.

Trong năm 2020, tổng lượng người dùng của Cốc Cốc đã đạt 25 triệu, trong đó có 4 triệu người dùng từ nền tảng di động. Hiện tại, trình duyệt Cốc Cốc trên nền tảng di động đã có 13 triệu lượt tải về, đứng vị trí thứ 4 trong thị trường trình duyệt ở Việt Nam sau Chrome, Safari và trình duyệt web của Samsung.

Sang năm tới, Cốc Cốc đặt kỳ vọng sẽ đạt 20% thị phần trình duyệt trên máy tính, 15% thị phần công cụ tìm kiếm và cán mốc 20 triệu lượt tải Cốc Cốc trên điện thoại di động. Riêng ở mảng trình duyệt di động, công ty đặt mục tiêu có 2 triệu người dùng hàng ngày, tăng hơn 2 lần so với con số 800.000 người dùng hàng ngày hiện nay.

Bên cạnh hai sản phẩm chủ lực là trình duyệt và công cụ tìm kiếm, Cốc Cốc cũng vừa ra mắt mạng quảng cáo Cốc Cốc (Cốc Cốc Audience Network). Đây là mạng quảng cáo trực tuyến nhằm kết nối các nền tảng nội dung (publisher) và nhà quảng cáo (advertiser).

TD

Chủ đề khác