VnReview
Hà Nội

“Ngựa quen đường cũ”, Xiaomi bán điện thoại không kèm củ sạc giống Apple

"Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời" hoàn toàn đúng với trường hợp này của Xiaomi.

Apple đã quyết định bán iPhone 12 series mà không kèm theo củ sạc bên trong máy (và cả tai nghe), chỉ tặng kèm một sợi cable lightning để sạc với đầu vào USB-C. Củ sạc và tai nghe giờ đã được công ty bán riêng, ước tính có thể đem về cho Apple hàng trăm triệu USD doanh thu phụ kiện mỗi năm. Tại thời điểm ấy, công ty Mỹ viện lí do "bảo vệ môi trường" cho hành động của mình.

Các hãng như Samsung và Xiaomi đã nhanh chóng đá xoáy hành động của hãng, nhắc nhở người dùng rằng điện thoại của mình luôn bán ra kèm đầy đủ phụ kiện. Tuy nhiên, mới đây có nhiều thông tin rò rỉ cho rằng Samsung sẽ bán Galaxy S30 không kèm củ sạc và tai nghe. Trong khi người dùng tỏ ra bất ngờ trước thông tin "tự mâu thuẫn với chính mình" của Samsung, thì đến lượt Xiaomi cũng gây bão dư luận.

Xiaomi đã từng chế giễu Apple chuyện bỏ sạc

Theo Sparrow News, flagship Xiaomi Mi 11 sắp tới cũng không có bộ sạc đi kèm mà được gói riêng ở ngoài. Hình ảnh bị lộ ra trên Weibo của tài khoản Digital Chat Station cho thấy, hộp đựng Xiaomi Mi 11 có kích thước gọn nhẹ hơn, rất gần với iPhone 12. Trong khi mọi người còn "đoán già đoán non" việc hãng Trung Quốc có bỏ sạc hay không, chính CEO Lei Jun đã lên tiếng.

Đúng, Xiaomi sẽ bán điện thoại sắp tới không có củ sạc. Tài khoản Weibo của CEO Xiaomi đã xác nhận rằng Xiaomi Mi 11 có hộp đóng gói mỏng hơn, nhẹ hơn, xuất phát từ một quyết định quan trọng của công ty: bỏ củ sạc để bảo vệ môi trường. Theo vị này giải thích, mọi người giờ đều có rất nhiều bộ sạc và không sử dụng hết, vừa tạo thành gánh nặng cho môi trường lại vừa gây phiền toái cho chính bạn.

Và giờ CEO Xiaomi thông báo hãng sẽ bỏ củ sạc để "bảo vệ môi trường" giống Apple

Công ty nhận thức được việc đó và muốn có hành động để giải quyết vấn đề. Ông cho biết trong buổi ra mắt sẳn phẩm sắp tới, Xiaomi sẽ trình bày một giải pháp tốt hơn vừa đáp ứng thực tiễn của ngành công nghiệp lại vừa giúp bảo vệ môi trường. Chúng ta không rõ công ty Trung Quốc có kế hoạch như thế nào, nhưng chắc chắn thông tin bỏ củ sạc này khiến không ít mifan thất vọng.

Bên cạnh thiết kế hé lộ về chuyện bỏ củ sạc, vỏ hộp cũng tiết lộ thêm thông tin về Mi 11. Sản phẩm sẽ trang bị màn hình Super AMOLED hỗ trợ HDR10+, bảo vệ bằng kính cường lực thế hệ mới nhất của Corning, Gorlla Glass Victus. Camera sử dụng cảm biến 108MP Super AI. Đặc biệt, có sự tham gia của hãng âm thanh Harman Kardon trong việc tinh chỉnh bộ loa stereo, hứa hẹn cải thiện chất lượng âm thanh.

Sản phẩm sẽ trang bị loa stereo được tinh chỉnh bởi Harman Kardon

Máy dự kiến có hai phiên bản Mi 11 và Mi 11 Pro, ra mắt vào ngày 28 tháng Mười Hai tới. Đây sẽ là điện thoại Android đầu tiên ra mắt với nền tảng Qualcomm Snapdragon 888, hỗ trợ mạng 5G. Với tất cả những trang bị cao cấp nhất thị trường, sản phẩm được dự đoán sẽ có giá không hề rẻ.

Ambitious Man

Chủ đề khác