VnReview
Hà Nội

Sony có thể đã bán được hơn 3 triệu chiếc PlayStation 5 sau một tháng phát hành

Doanh số PS5 phần nào đã bị ghìm lại vì tình trạng khan hàng, nhưng vẫn bán chạy gần gấp đôi Xbox Series X/S.

Theo số liệu mà VGChartz thu thập, PS5 đang trên đà thắng doanh số so với đối thủ Xbox Series X/S. Tính trong cùng khoảng thời gian 4 tuần đầu tiên phát hành, PS5 bán chạy hơn cả Nintendo Switch lẫn Microsoft Xbox Series X/S. Ước tính đã có khoảng 3,37 triệu chiếc được tẩu tán trên toàn cầu, trong đó game thủ Mỹ mua nhiều nhất với 1,39 triệu, châu Âu là 1,15 triệu và Nhật Bản chỉ là 215.000 máy.

So sánh doanh số các mẫu console trong 4 tuần đầu mở bán (ảnh: VGChartz)

Dù bán không chạy bằng, hai mẫu console của Nintendo và Microsoft cũng đạt những con số ấn tượng. Ước tính, Swtich bán được 2,12 triệu máy trong một tháng đầu tiên, còn mẫu console mới nhất của Microsoft đạt 1,8 triệu đơn vị. VGChartz cho biết, tại Mỹ thì Microsoft bán được 988.641 máy Xbox thế hệ mới, còn châu Âu là 481.398 chiếc. Thị trường Nhật Bản đóng góp rất thấp, chỉ hơn 30.000 máy.

Cũng theo số liệu được công bố, trong khi giới game thủ phương Tây đều chuộng sản phẩm từ Sony và Microsoft thì ở Nhật, người ta lại mua Switch nhiều hơn. Trong cùng khoảng thời gian phát hành lần đầu, Switch tiêu thụ hơn nửa triệu đơn vị tại quê nhà Nintendo, trong khi PS5 chỉ bán được chưa tới một nửa con số đó. Điều này hoàn toàn khớp với báo cáo trước đó của Bloomberg, cho biết tại xứ sở hoa anh đào, Nintendo mới thực sự là kẻ thống trị thị trường console.

Tại Nhật Bản, Nintendo Switch vẫn là thiết bị được săn đón nhất (ảnh: VGChartz)

Theo Notebookcheck, dựa vào các số liệu thống kê chúng ta có thể rút ra một kết luận: PS5 không chỉ là máy chơi game có tốc độ tiêu thụ nhanh nhất trong cả ba, mà cũng là máy có doanh số cao nhất trong cùng khoảng thời gian đầu phát hành. Nintendo Switch cần tới 12 tuần để đạt doanh số bằng PS5 bán trong bốn tuần đầu.;

Trang Digitimes của Đài Loan cho rằng, với việc đại dịch chưa được kiểm soát hết ở phương Tây, trong khi Hàn Quốc đang chứng kiến làn sóng lây nhiễm mới, người dân sẽ càng phải ở nhà nhiều hơn, từ đó thúc đẩy nhu cầu sở hữu console tiếp tục tăng. Sony và Microsoft trước đó cũng cảnh báo, tình trạng khan hàng với PS5 và Xbox Series X/S sẽ còn kéo dài tới hết quý 1 năm 2021. 

Ambitious Man

Chủ đề khác