VnReview
Hà Nội

Máy tính bảng sẽ tăng trưởng mạnh hơn vào năm 2021

Các chuyên gia dự đoán doanh số tablet sẽ tăng trưởng mạnh hơn trong năm 2021 tới.

Máy tính bảng sẽ tăng trưởng mạnh hơn vào năm 2021

Theo PhoneArena, đại dịch Covid đã tác động tiêu cực đến nền kinh tế thế giới. Hàng triệu người tại Mỹ và các nước khác mất việc làm. Bất chấp điều này, nhiều mặt hàng tiêu dùng vẫn có một năm kinh doanh tuyệt vời. Ví dụ, thị trường máy tính bảng bùng nổ khi các công ty yêu cầu nhân viên làm việc tại nhà. Doanh số bán máy tính bảng cũng được hưởng lợi từ việc học từ xa của trẻ em trong độ tuổi đi học. Một số gia đình đã phải chuyển từ việc chỉ sở hữu một chiếc máy tính bảng hoặc PC sang sở hữu nhiều thiết bị để giữ kết nối giữa các thành viên trong gia đình.

Đại dịch làm tăng nhu cầu đối với máy tính bảng, PC và máy tính xách tay

Theo công ty nghiên cứu Canalys, nhu cầu tăng cao này khiến số lượng PC và máy tính bảng được kích hoạt tăng từ 1,64 tỷ thiết bị vào cuối năm 2019 lên 1,77 tỷ thiết bị vào cuối năm sau. Chính vì nguyên nhân này mà các thành phần được sử dụng để sản xuất máy tính bảng như màn hình và bộ vi xử lý khó có thể đáp ứng kịp nhu cầu. Nếu không vì sự thiếu hụt này, nhu cầu máy tính bảng năm tới được dự báo sẽ còn cao hơn con số ở trên.

Theo Ryan Reith, nhà phân tích của IDC, thì nhu cầu về máy tính bảng, PC và máy tính xách tay có thể tiếp tục tăng vào năm 2022 khi chính phủ các nước sử dụng các biện pháp kích cầu cho khối trường học và doanh nghiệp. Ishan Dutt, nhà phân tích của Canalys, cũng đưa ra dự báo tương tự cách đây vài tháng.

Máy tính bảng sẽ tăng trưởng mạnh hơn vào năm 2021

Nhu cầu về máy tính bảng, PC và máy tính xách tay đã giảm kể từ khi chiếc iPhone đời đầu của Apple được tung ra thị trường vào năm 2007. Doanh số PC đạt đỉnh khoảng 300 triệu chiếc vào năm 2008 và sau đó đã giảm xuống còn 250 triệu chiếc. Nhưng hiện tại, mức 300 triệu đã quay trở lại khi các nhà phân tích thấy rằng nhiều PC sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay. Và các chuyên gia cũng kỳ vọng lượng máy tính bảng xuất xưởng sẽ tăng nhanh hơn mức dự báo tăng trưởng 15% cho PC vào năm 2020.

Vào mùa xuân tới, Apple được cho là sẽ ra mắt 1 chiếc iPad giá rẻ (khoảng 299 USD) với Touch ID, chipset A13 Bionic (được sử dụng trên dòng iPhone 11). Một mẫu iPad mới được cho là sẽ ra mắt và hỗ trợ 5G mmWave. iPad Pro tiếp theo có thể có màn hình OLED và sử dụng chipset A14X Bionic 5nm. Nó sẽ xuất hiện trên thị trường vào nửa cuối năm sau. Trong năm tài chính vừa qua, doanh số iPad của Apple đã tăng 11,5%.Trong quý tài chính thứ tư, doanh số bán iPad tăng 46% so với cùng kỳ năm trước.

iPad vẫn là chiếc máy tính bảng phổ biến nhất thị trường và đại dịch tiếp tiếp tục làm tăng nhu cầu đối với các thiết bị này. Apple đang tìm cách mở rộng dòng sản phẩm này với các tính năng mới và tiên tiến hơn nhằm duy trì vị trí dẫn đầu trên thị trường máy tính bảng.

Bạch Đằng

Chủ đề khác