VnReview
Hà Nội

Asus: Card đồ họa sẽ có giá đắt đỏ hơn trong tương lai gần

Kể từ khi dòng card đồ họa NVIDIA GeForce RTX 3000-seriesAMD Radeon RX 6000-series xuất hiện vào hồi mùa thu năm ngoái, giá của chúng đã tăng nhanh một cách chóng mặt. Nguyên nhân của điều này xuất phát từ sự bùng nổ của tiền điện tử cũng như tình trạng "cầu vượt quá cung", khiến chúng trở nên khan hiếm. Và có vẻ như, mọi chuyện sẽ còn tồi tệ hơn trong thời điểm sắp tới.;

Asus: Card đồ họa sẽ có giá đắt đỏ hơn trong tương lai gần

Trong nhóm Facebook Asus DIY PC, Giám đốc tiếp thị kỹ thuật của Asus, Juan Jose Guerrero III, đã đưa ra cảnh báo rằng giá các linh kiện của Asus sẽ còn tiếp tục tăng trong năm nay.

"Chúng tôi cần phải thông báo rằng sự thay đổi về mức giá niêm yết đối với loạt card đồ họa và bo mạch chủ từng đoạt giải thưởng của chúng tôi sẽ có hiệu lực trong đầu năm 2021", Guerrero viết, đồng thời cảnh báo thêm rằng "những mẫu bổ sung" cũng có thể bị tăng giá. "Mức giá niêm yết mới của chúng tôi sẽ phản ánh mức giá linh kiện, chi phí vận hành và hoạt động hậu cần dần tăng lên, cũng như việc liên tục bị áp thuế nhập khẩu. Chúng tôi đã hợp tác chặt chẽ với các đối tác cung ứng cũng như hậu cần của mình nhằm giảm thiểu việc tăng giá này."

Asus: Card đồ họa sẽ có giá đắt đỏ hơn trong tương lai gần

Đáng tiếc rằng, sự thay đổi này không hề nhỏ. Theo ghi nhận của WCCFTech, chiếc card ROG Strix Radeon RX 6800 XT LC tản nhiệt bằng nước có giá lên đến 1.080 USD trên Newegg, dù mức giá lúc ra mắt chỉ 900 USD. Trong khi đó, phiên bản Asus TUF Radeon RX 6800 XT có giá ban đầu là 810 USD nhưng giờ đã tăng lên 970 USD trên Newegg.

Tuy vậy, việc tăng giá này không xuất phát từ Newegg. Videocardz phát hiện, một loạt card đồ họa trong dòng GeForce RTX 3000-series hiện đang được Asus niêm yết với mức giá cao hơn nhiều trên trang web riêng của mình. Chẳng hạn, khi ra mắt, Asus ROG Strix RTX 3080 chỉ có giá 850 USD, nhưng giờ đây, con số này đã tăng lên 930 USD trên trang web của Asus, cũng như B&H Photo và Newegg. Những phiên bản khác cũng gặp tình trạng tương tự. Phiên bản Chiếc card đồ họa Asus TUF RTX 3060 Ti ban đầu được niêm yết với giá 460 USD nhưng giờ đã tăng lên 530 USD trên Newegg, khiến nó còn đắt đỏ hơn mức giá 500 USD của GeForce RTX 3070 Founders Edition.

Asus hiện đang là một trong những nhà sản xuất linh kiện PC lớn nhất thế giới. Nhiều khả năng, các nhà sản xuất khác cũng theo bước Asus, tăng giá những sản phẩm của mình nhằm bù lại mức thuế cũng như các chi phí hậu cần và vận chuyển quốc tế.

Minh Hùng theo PC World

Chủ đề khác