VnReview
Hà Nội

IDC: Doanh số smartphone đã qua sử dụng đạt hơn 225 triệu chiếc trong năm 2020

IDC cho biết hơn 250 triệu chiếc điện thoại thông minh đã qua sử dụng đã được tiêu thụ trên thị trường trong năm 2020.

IDC: Doanh số smartphone đã qua sử dụng đạt hơn 225 triệu chiếc trong năm 2020

Theo IDC, doanh số smartphone đã qua sử dụng trên toàn thế giới đạt khoảng 225,4 triệu chiếc trong năm 2020. Con số này tăng 9,2% so với năm 2019, trong bối cảnh thị trường smartphone mới suy giảm do dịch Covid-19. Hơn nữa, IDC cũng dự đoán rằng thị trường này sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới và sẽ đạt 351,6 triệu chiếc vào năm 2024. Thống kê này tính cả những chiếc smartphone được tân trang và đã qua sử dụng.

IDC: Doanh số smartphone đã qua sử dụng đạt hơn 225 triệu chiếc trong năm 2020

Thị trường smartphone đã qua sử dụng tăng trưởng một phần nguyên nhân do người dùng muốn tiết kiệm chi phí để nâng cấp thiết bị hoàn toàn mới. IDC nói rằng mức tăng trưởng này vẫn thấp hơn kỳ vọng. Tuy nhiên, thị trường smartphone đã qua sử dụng vẫn hoạt động tốt hơn thị trường smartphone mới (giảm 6,4% so với năm 2019).

Anthony Scarsella, giám đốc nghiên cứu tại IDC cho biết: "Trái ngược với sự sụt giảm gần đây của thị trường điện thoại thông minh mới, thị trường smartphone đã qua sử dụng không có dấu hiệu chậm lại tại các khu vực trên thế giới. Các thiết bị đã qua sử dụng và tân trang tiếp tục cung cấp những lựa chọn thay thế hiệu quả về chi phí cho cả người tiêu dùng lẫn các doanh nghiệp đang tìm cách tiết kiệm tiền khi mua điện thoại thông minh".

Bạch Đằng

Chủ đề khác